Xã hội

Hơn 300 đại biểu dự hội nghị toàn quốc tổng kết công tác HĐND

21/02/2023, 11:19

Sáng 21/2, tại Quảng Ninh đã khai mạc hội nghị toàn quốc triển khai công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023.

Tham dự và chủ trì Hội nghị có Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang.

img

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ tham dự hội nghị

Hội nghị có hơn 300 đại biểu tham dự, đến từ các cơ quan trung ương, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND 63 tỉnh, thành phố.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết, đây là lần thứ hai Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức hội nghị tổng kết công tác HĐND trong nhiệm kỳ 2021-2026.

img

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu khai mạc hội nghị

Khác với lần thứ nhất, việc tổng kết được tổ chức ở 3 vùng miền, hội nghị hôm nay có sự tham dự đầy đủ của Thường trực HĐND 63 tỉnh, thành phố của cả nước.

Ông Trần Thanh Mẫn đề nghị các đại biểu dự họp thảo luận sôi nổi, thẳng thắn, trách nhiệm cao để đánh giá những kết quả nổi bật, nêu những mô hình hay, cách làm mới và những bài học quý, cũng như những tồn tại, hạn chế.

Đồng thời, đề xuất, kiến nghị sao cho thiết thực, góp phần tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND năm 2023 và nhiệm kỳ 2021 - 2026.

img

Đông đảo đại biểu HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tham dự hội nghị

Theo báo cáo tóm tắt tổng kết tình hình tổ chức, hoạt động của HĐND năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023, Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh cho biết, HĐND các cấp đã có nhiều đổi mới về cách làm và phương pháp tiếp cận, bảo đảm kỹ lưỡng, tranh thủ được nhiều ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học, của cử tri và nhân dân địa phương.

Công tác điều hành kỳ họp HĐND luôn được rút kinh nghiệm và có những cải tiến hợp lý. Nội dung, chương trình các kỳ họp thực hiện bảo đảm đúng quy định của pháp luật, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng và phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng địa phương.

Các Nghị quyết ban hành bảo đảm sự thống nhất, khả thi, thiết thực, đúng pháp luật, đúng đường lối, chủ trương của đảng và phát huy hiệu quả khi thi hành, đáp ứng yêu cầu và nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân địa phương.

Công tác thông tin tuyên truyền trước, trong và sau khi họp HĐND được duy trì và phát huy hiệu quả trên thực tế, góp phần đưa Nghị quyết của HĐND đi vào thực tiễn cuộc sống.

img

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh phát biểu chào mừng hội nghị

Phương thức tổ chức hoạt động giám sát, tái giám sát của HĐND cấp tỉnh có sự chuyển biến rõ rệt; hoạt động tiếp công dân đã phát huy hiệu quả, nhiều vụ việc đã được giải quyết dứt điểm.

Việc phối hợp điều hòa, hướng dẫn hoạt động với các cơ quan có liên quan được duy trì, chặt chẽ, rõ trách nhiệm.

Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo và giải quyết kiến nghị cử tri được quan tâm đổi mới...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.