Du lịch

Hơn 43.000 du khách mắc kẹt tại Phú Quốc do thời tiết xấu được hỗ trợ gì?

12/07/2022, 21:43

Nếu thời tiết khó khăn trong những ngày tới, các cơ sở nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục giảm giá thêm nhằm chia sẻ khó khăn cho du khách…

Chiều tối 12/7, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang đã có báo cáo ”hỏa tốc” gửi đến UBND tỉnh Kiên Giang và các ngành chức năng đánh giá tình hình ảnh hưởng do áp thấp đối với khách du lịch trên địa bàn, đặc biệt khách du lịch tham quan, lưu trú tại TP Phú Quốc.

img

Tàu Superdong đậu tại bến cảng Rạch Giá do tạm ngưng hoạt động từ ngày 11/7.

Theo số liệu của Sở Du lịch Kiên Giang, hiện tại khách du lịch đang lưu trú trên địa bàn Phú Quốc có khoảng 43.300 khách, trong đó có 2.154 khách quốc tế. Một số dịch vụ phục vụ khách du lịch như: cáp treo, lặn biển, đi bộ dưới biển ngắm san hô và tour tham quan các đảo, các dịch vụ vui chơi tắm biển tại các bãi biển đã tạm ngưng hoạt động.

Tại huyện Kiên Hải, Nam Du, Lại Sơn, An Sơn, các hoạt động tham quan vui chơi giải trí cũng tạm ngừng hoạt động. Các khách lưu trú trên địa bàn cũng có khoảng 1.000 khách.

TP Hà Tiên và huyện Kiên Lương, các hoạt động du lịch cũng tạm ngưng đã ảnh hưởng khá lớn đến du lịch tại nơi này. Đồng thời có khoảng hơn 1.300 khách còn lưu trú trên địa bàn.

Hiện nay vào dịp du lịch hè, cũng là cao điểm mùa mưa trên địa bàn Kiên Giang. Việc xuất hiện áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động du lịch, các tàu từ bờ ra đảo phải tạm ngưng hoạt động, du khách từ bờ ra đảo và ngược lại đi không đúng lịch trình đã định.

img

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc cũng đang gặp khó khăn do thời tiết xấu.

Với đường hàng không, các chuyến bay cũng bị ảnh hưởng do chậm chuyến. Bình quân mỗi ngày chỉ có 73 chuyến bay đến đi từ Phú Quốc.

Trước đó, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang có ban hành công văn “hỏa tốc” đến các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, các đơn vị kinh doanh du lịch trong tỉnh.

Theo đó yêu cầu các đơn vị thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình áp thấp nhiệt đới để kịp thời đề ra những biện pháp ứng phó, nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch, tuyệt đối không đưa khách du lịch đi tham quan những nơi mưa bão.

Theo thông tin từ Phú Quốc, hiện các du khách còn kẹt tại nơi lưu trú các cơ sở nhà nghỉ khách sạn, trước mắt giảm 20% giá vé/ngày lưu trú.

Và nếu thời tiết khó khăn trong những ngày tới, các cơ sở nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục giảm thêm nhằm chia sẻ khó khăn cho du khách.

Theo số liệu chưa chính thức, hiện trong 2 ngày 11-12/7, toàn tỉnh Kiên Giang đã thiệt hại khoảng 1,5 tỷ đồng do nhiều nhà cửa bị tốc mái, lồng bè nuôi trồng thủy sản bị hư hỏng nặng do mưa bão.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.