Du lịch

Hòn đảo ở Ấn Độ Dương đẹp ngỡ ngàng như ở hành tinh khác

20/08/2021, 01:00

Các loài thực vật trên đảo Socotra, Ấn Độ Dương có hình dáng vô cùng độc đáo, mang đến cảnh quan tuyệt mĩ cho nơi này.

Vào khoảng 250 triệu năm trước, khi những vùng đất rộng lớn đã dần được hình thành thì đảo Socotra dường như là ngoại lệ, vẫn là một hòn đảo ngoài xa cực nguyên sơ của Ấn Độ Dương.

img

Đảo Socotra là một quần đảo được hình thành từ 4 hòn đảo gần vịnh Aden. Socotra tồn tại biệt lập, có khí hậu nóng khô vô cùng khắc nghiệt và cách đây 6 triệu năm, nó từng là một phần của châu Phi. Các loài sinh vật tồn tại trên đảo có hình dạng vô cùng độc đáo, khó có thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Chính bởi vậy mà hòn đảo trông tựa thiên đường, đẹp ngỡ ngàng như tồn tại ở một hành tinh khác.

img

Một trong những loài thực vật đẹp nhất trên đảo là Cinnabar hay còn được gọi là “Cây máu rồng”, có hình dáng như một chiếc ô. Truyền thuyết kể lại rằng, màu tím từ cây từng là máu rồng, được cho là có thể chữa bệnh. Vào thời Trung cổ, loại nhựa này được những người chế tạo vĩ cầm sử dụng. Hiện nay, nó còn được người dân địa phương dùng để sản xuất sơn.

img

Một loài thực vật tuyệt vời khác trên đảo là “Cây hoa hồng sa mạc” (Adenium obesium). Những bông hoa hồng khổng lồ sẽ nở rộ vào tháng 4, trên thân cây tựa hồ như phiến đá. Loại cây này có thể đạt chiều cao 5m và đường kính 3m.

Những người dân trên đảo Socotra

Nơi ở của những người dân trên đảo Socotra

Trên đảo cũng có chó và mèo, tuy nhiên kích thước của chúng to hơn nhiều so với chó mèo thông thường, có thể nặng tới 12,3 kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.