Showbiz

Hồng Phượng lần đầu lên tiếng sau ồn ào tranh chấp tài sản NSƯT Vũ Linh

13/06/2023, 11:30
image

Ca sĩ Hồng Phượng chính thức lên tiếng về ồn ào tranh chấp tài sản, sau 100 ngày NSƯT Vũ Linh qua đời.

Hồng Phượng chính thức lên tiếng

Mới đây, ca sĩ Hồng Phượng - cháu gái cố NSƯT Vũ Linh đã đăng tải đoạn video lên tiếng về những ồn ào trong gia đình trong thời gian qua.

Theo đó, Hồng Phượng xác nhận đã dọn ra khỏi nhà riêng của cố nghệ sĩ Vũ Linh sau 2 năm sinh sống tại đây.

img

Ca sĩ Hồng Phượng

Nữ ca sĩ tiết lộ sau dịch Covid-19, cố NSƯT Vũ Linh đã ngỏ ý mời 2 mẹ con cô cùng gia đình về sống chung để gắn bó với nhau hơn. Tuy nhiên sau những lùm xùm vừa qua, hiện cả hai đã phải rời đi.

"Tôi xin lỗi khán giả về những lùm xùm trong thời gian qua, đó là điều gia đình hoàn toàn không mong muốn. Tôi đã bị ảnh hưởng rất nhiều về cả gia đình và công việc, sắp tới tôi sẽ có buổi gặp gỡ báo chí để giải đáp tất cả những thắc mắc của mọi người.

Tại sao bây giờ tôi mới lên tiếng về sự việc này, là vì còn trong 100 ngày của cậu, tôi muốn giữ trọn tình cảm, tình nghĩa và sự tôn trọng với hương linh của cậu Vũ Linh", cháu gái nghệ sĩ Vũ Linh nói.

Hồng Phượng khẳng định đã lập vi bằng gửi đến các cơ quan như Công An TP.HCM, Thanh tra sở, Bộ Thông tin và truyền thông để yêu cầu xử lý vi phạm và lấy lại công bằng cho cô.

"Việc của gia đình sẽ được giải quyết theo phạm vi gia đình, còn việc của những ai đã xúc phạm, vu khống, triệt hạ danh dự của tôi sẽ được pháp luật xử lý. Hiện nay tôi và gia đình đang bị mạng xã hội tấn công dữ dội, cố tình nói những câu ác ý và không có thật", nữ ca sĩ cho hay

Nói về cuộc sống trong thời gian qua, Hồng Phượng chia sẻ: "Sinh thời cậu Vũ Linh rất mong muốn tôi được đi theo nghề và nối nghiệp của cậu. Khi sự việc xảy ra đã làm ảnh hưởng đến tinh thần, công việc và con đường hoạt động nghệ thuật của tôi. Đó là một điều rất đáng buồn.

Sắp tới tôi sẽ có buổi chia sẻ để minh bạch để giải đáp các thắc mắc của quý vị. Mong mọi người đừng vội phán xét đúng sai".

Toàn cảnh vụ ồn ào tranh chấp tài sản của người thân nghệ sĩ Vũ Linh

Ngày 7/6, TAND quận Phú Nhuận (TPHCM) thụ lý vụ kiện tranh chấp chia di sản thừa kế của ông Võ Văn Ngoan (NSƯT Vũ Linh).

Nguyên đơn là bà Võ Thị Hồng Nhung (60 tuổi, em gái Vũ Linh), bị đơn là bà Võ Thị Hồng Loan (37 tuổi, con gái Vũ Linh). Những người có quyền lợi liên quan còn có bà Lê Thị Hồng Phượng (cháu gái Vũ Linh), ông Võ Thành Nhiêu (em trai Vũ Linh).

img

Nghệ sĩ Hồng Nhung - mẹ ruột ca sĩ Hồng Phượng kiện Hồng Loan - con gái Vũ Linh, yêu cầu được hưởng 1,5 tỷ đồng

Theo đơn khởi kiện, nguyên đơn đề nghị tòa án hủy văn bản khai nhận di sản thừa kế do bị đơn lập ngày 7/4/2023 tại Văn phòng Công chứng Huỳnh Thị Ngọc Yến đối với di sản của cố NSƯT Vũ Linh (hiện đã được sang tên cho bà Võ Thị Hồng Loan).

Các di sản gồm Nhà ở và quyền sử dụng đất tại số 5 Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận; quyền sử dụng đất đối với thửa đất số 87, 88 cùng tờ bản đồ số 8 tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức và một ôtô.

Đồng thời, hủy phần cập nhật biến động trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại số 5 Đoàn Thị Điểm và quyền sử dụng đối với thửa đất số 87, 88 cùng tờ bản đồ số 8 tại phường Linh Đông về nội dung đã sang tên cho bà Võ Thị Hồng Loan.

Nguyên đơn đồng thời yêu cầu tòa án chia di sản thừa kế của cố NSƯT Vũ Linh đối với quyền sử dụng thửa đất số 87, 88 cùng tờ bản đồ số 8 tại phường Linh Đông cho mình và ông Võ Thành Nhiêu (em trai của cố NSƯT Vũ Linh).

Bà Nhung yêu cầu hưởng một nửa sau khi trừ phần giá trị mà cố NSƯT Vũ Linh đã lập di chúc miệng cho bà Lê Thị Hồng Phượng (cháu của cố NSƯT Vũ Linh). Giá tạm tính mà bà Nhung yêu cầu được hưởng là 1,5 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.