Hộp thư góp ý không phải thùng rác

03/07/2014, 08:09

Sáng thứ sáu cả gia đình tôi đi Đà Nẵng. Vốn tính cẩn thận nên bố các cháu bắt cả nhà lên Sân bay Nội Bài trước chuyến bay gần hai tiếng.

hộp thư góp ý
Hộp thư "mà biết nói năng... "

Bọn trẻ đùa nghịch, hết đòi ăn thứ nọ đến thứ kia. Tôi đã dặn dò cẩn thận các con không được xả rác ra sàn sân bay. Thấy cả hai đứa vâng dạ nhưng một hồi không hiểu vỏ bánh kẹo các cháu vứt đi đâu. Gặng hỏi, thì đứa chị nói: “Con nhét vào hộp rác rồi mẹ ạ”. Thằng em cũng léo nhéo khoe: “Con bắt chước chị đút vào đúng khe cơ đấy”.


Cả hai vợ chồng tôi ngạc nhiên hỏi lại: “Thùng rác chứ sao lại là hộp rác và sao lại có khe, phải là nắp chứ”? Hai đứa con lắc đầu quầy quậy, túm tay bố mẹ dắt đến tận nơi chúng cố lắm mới nhét được rác vào. Hóa ra đấy là hộp thư nhận ý kiến góp ý từ khách hàng của Vietnam Airlines. Thư phản ánh chẳng thấy đâu nhưng bên trong đầy vỏ bánh kẹo. Ngay trên nắp hộp còn mấy ống hút, cuộn băng keo dán đồ của nhà ai đó vứt lại.


Chồng tôi nghiêm mặt mắng các con: “Thùng thư góp ý chứ có phải thùng rác đâu mà bọn con cho vỏ bánh vào đây”. Hai đứa bé tròn xoe mắt nói, con thấy mấy cô mặc quần soóc, áo hai dây kia nhét vỏ bánh vào nên bọn con bắt chước.

Thấy bố quát, thằng em mắt đã ầng ậng nước. Tôi thấy thế vội dàn hòa: “Các con cho rác vào đây là sai nhưng mấy cô kia sai trước, nên mẹ không phạt lỗi này”. Bọn trẻ nói to nên mấy cô cậu thanh niên đứng gần đấy cũng chứng kiến câu chuyện của gia đình tôi. Tôi liếc thấy gần chục bạn trẻ trong đó có người vừa vứt rác vào hộp thư, chẳng ai tỏ vẻ ngượng ngùng. Chồng tôi chép miệng, hành khách đã thế, nhân viên vệ sinh cũng không để ý, không thấy ai dọn dẹp, "hộp thư mà biết nói năng" thì...

Việt Hà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.