Thời sự Quốc tế

Hotgirl Trung Quốc mất mạng oan vì phẫu thuật hút mỡ liên tục trong 1 ngày

16/07/2021, 14:46

Cư dân mạng Trung Quốc khẩn thiết kêu gọi chính phủ siết chặt quy định quản lý sau vụ hotgirl xinh đẹp 33 tuổi thiệt mạng vì phẫu thuật thẩm mỹ.

Thảm kịch vì phẫu thuật làm đẹp xảy ra với cô gái trẻ có biệt danh Xiaoran, người có hơn 130 nghìn người theo dõi trên mạng xã hội Sina Weibo (tương tự như Twitter) Trung Quốc.

Theo báo cáo từ tạp chí Tuần kinh tế của Trung Quốc, một thẩm mỹ viện tại Hàng Châu, Chiết Giang nơi cô Xiaoran tới thực hiện hút mỡ 2 lần đã thừa nhận trách nhiệm gây ra nhiễm trùng dẫn đến cái chết của cô.

Theo cơ sở này, nguyên nhân là do sai sót xảy ra trong quá trình phẫu thuật và chậm trễ điều trị hậu phẫu.

Hiện tại, thẩm mỹ viện trên đã bị đóng cửa. Họ cũng phải bồi thường cho gia đình cô Xiaoran khoảng 6 triệu nhân dân tệ (tương đương 920.000 USD).

img

Cô Xiaoran, 33 tuổi là một trong những người có lượng theo dõi lớn trên mạng xã hội Sina Weibo Trung Quốc

Theo tờ Thời báo Hoàn cầu, Xiaoran đã đến thẩm mỹ viện này một mình cách đây 2 tháng để tư vấn với bác sĩ có 13 năm kinh nghiệm và nhận được lời khuyên thực hiện 3 ca phẫu thuật hút mỡ eo, bụng; hút mỡ cánh tay và nâng ngực để cơ thể hoàn hảo hơn.

Hồ sơ phẫu thuật cho thấy, Xiaoran đã trải qua cả 3 loại phẫu thuật trong cùng 1 ngày, nằm trên bàn mổ suốt 5 tiếng đồng hồ.

Hai ngày sau, Xiaoran vẫn cảm thấy đau đớn và thở gấp, phải cấp cứu tại bệnh viện Hàng Châu. Tới cuối ngày, người thân của cô được bệnh viện thông báo bệnh nhân đã bị suy đa tạng và phải nằm trong phòng chăm sóc tích cực.

Gia đình đã chuyển Xiaoran tới một bệnh viện khác lớn hơn, có thiết bị y tế hiện đại để chăm sóc và điều trị nhưng sau 2 tháng vật lộn đau đớn, Xiaoran không thể qua khỏi.

img

Xiaoran bị suy đa tạng vài ngày sau phẫu thuật thẩm mỹ

Cô qua đời ngày 13/7 và sự việc lập tức trở thành chủ đề tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc.

Tính đến chiều ngày 15/7, đã có hơn 600 triệu lượt người quan tâm và gắn thẻ từ khóa liên quan tới sự việc này.

Cư dân mạng Trung Quốc đồng loạt kêu gọi chính phủ phải có biện pháp siết chặt quy định kiểm soát ngành phẫu thuật thẩm mỹ phát triển như vũ bão tại Trung Quốc.

Theo Hiệp hội Thẩm mỹ Trung Quốc, thị trường phẫu thuật thẩm mỹ nước này được dự đoán sẽ đạt 300 tỉ nhân dân tệ đến năm 2022, theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc.

Song, các cơ sở y tế hoạt động hợp pháp chỉ chiếm khoảng 14% tổng số cơ sở trên toàn thị trường, lượng người hành nghề trái phép lên tới ít nhất 100.000 người, kéo theo nguy cơ mất an toàn để lại hậu quả nghiêm trọng cho người muốn làm đẹp vô cùng lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.