Đời sống

Huế: Phong tỏa 2 thôn liên quan chùm ca nghi nhiễm Covid-19 ở Lộc Thủy

15/08/2021, 15:56

Cùng với đình chỉ công tác Chủ tịch xã, Thừa Thiên Huế phong tỏa cách ly tạm thời thôn ở xã này liên quan chùm 6 ca nghi nhiễm Covid-19.

Trưa 15/8, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa Quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Việc đình chỉ Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy và áp dụng các biện pháp cấp bách phòng chống dịch này liên quan đến chùm ca nghi nhiễm Covid-19, trong đó có trường hợp đang cách ly y tế tại nhà sau cách ly tập trung nhưng đã đi đến quán ăn vặt ở Lăng Cô, đám giỗ tại thôn Phước Hưng và thôn Phú Cường Xuyên.

img

Lực lượng Phòng CSHS và Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an Thừa Thiên Huê tự tay làm 1.100 suất cơm trưa tặng người dân đang cách ly tập trung T3 ở Phú Thượng ngày 13/8

Theo đó, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời đối với thôn Phước Hưng và thôn Phú Cường Xuyên, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc từ 6h ngày 15/8 theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc từ 6h ngày 15/8 cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND xã có 2 thôn phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 này là ông Nguyễn Văn Hoàng sáng cùng ngày (15/8) đã bị Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) tạm đình chỉ công tác do chỉ đạo công tác giám sát y tế tại nhà các trường hợp sau cách ly tập trung không nghiêm, để xảy ra nguy cơ lây lan dịch Covid-19 ra cộng đồng.

Trường hợp nghi nhiễm Covid-19 liên quan đến chùm ca nghi nhiễm là P.T.T.T (nữ, SN 2000, thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy). Trước đó, ngày 24/7, P.T.T.T đi xe máy từ TP Đà Nẵng về Thừa Thiên Huế, thực hiện cách ly tập trung. Ngày 9/8, hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương để tiếp tục cách ly theo dõi tại nhà sau cách ly tập trung, nhưng 10X này đã không ở yên tại nhà theo quy định.

img

Thông báo khẩn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế phát đi đầu giờ chiều 15/8 về chùm ca nghi nhiễm Covid-19 tại thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy

5 trường hợp nghi nhiễm liên quan đến 10X nghi nhiễm Covid-19 trên gồm: P.R (nam, SN 1970), P.V.H (nam, SN 2010), P.V.C (nam, SN 2012), P.T.P (nữ, SN 1995) và L.K.T.K (nam, SN 2021). Cả 5 trường hợp nghi nhiễm này đều tiếp xúc gần với trường hợp nghi nhiễm P.T.T.T.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cũng vừa phát đi thông báo khẩn tìm người liên quan đến chùm ca nghi nhiễm trên: Lúc 16h ngày 11/8 tại quán ăn vặt Na Nô (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc); ngày 12/8, đám giỗ tại thôn Phước Hưng (xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc); ngày 14/8, đám giỗ tại thôn Phú Cường Xuyên (xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc).

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị tất cả những người đến các địa điểm và thời gian trên khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ và khai báo y tế.

Đáng chú ý, thôn Phước Hưng và thôn Phú Cường Xuyên (xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc) là khu vực thứ 2 và thứ 3 tại tỉnh Thừa Thiên Huế áp dụng khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 6h ngày 15/8, cùng với Tổ 4 (tổ dân phố 2, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới).

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã Quyết định khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời đối với Tổ 4 - Tổ dân phố 2, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới từ 18h ngày 14/8 theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, thực hiện giãn cách xã hội đối với thị trấn A Lưới, huyện A Lưới từ 6h ngày 15/8 theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.