Đăng kiểm

Hướng dẫn tự động gia hạn đăng kiểm trên app TTDK

25/06/2023, 15:41

Trên ứng dụng TTDK của Cục Đăng kiểm VN, người dùng có thể tự động gia hạn đăng kiểm một cách thuận lợi, dễ dàng.

Hiện trên app TTDK của Cục Đăng kiểm VN, ngoài việc chủ động đặt lịch kẹn kiểm định, người dùng còn có thể thực hiện tự động gia hạn đăng kiểm.

img

Trên ứng dụng TTDK của Cục Đăng kiểm VN hiện đã có tính năng hỗ trợ người dùng tự động gia hạn đăng kiểm

Tuy nhiên, trước khi thực hiện, chủ xe cần xác định phương tiện của mình có thuộc loại xe được giãn chu kỳ kiểm định hay không.

Đó phải là xe ô tô con không kinh doanh vận tải được kiểm định trước ngày 22/3/2023, được cấp giấy chứng nhận kiểm định có thời hạn nằm trong khoảng 3/6/2023 - 30/6/2024 và thời gian tính từ năm sản xuất đến năm kiểm định nằm trong khoảng từ 0-7 năm hoặc từ 13-20 năm.

Để thực hiện gia hạn đăng kiểm tự động trên app TTDK, người dùng thực hiện các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào app TTDK ở phần lựa chọn dịch vụ, người dùng chọn “Gia hạn đăng kiểm” (loại dịch vụ đang được đặt ở vị trí dưới cùng).

img

Bước 2: Ngay sau đó, sẽ dẫn khách hàng đến đường link https://giahanxcg.vr.org.vn để tra cứu xác nhận thời hạn hiệu lực của GCN, Tem kiểm định.

img

Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin như: biển đăng ký, số seri Giấy chứng nhận kiểm định, mã xác nhận sau đó bấm “Tra cứu”.

img

Số seri Giấy chứng nhận đăng kiểm ở dòng cuối mặt bên trái của Giấy chứng nhận kiểm định

Bước 4: Trường hợp giấy chứng nhận được cấp thuộc diện gia hạn sẽ hiện kết quả trên màn hình. Chủ xe bấm vào đường link Bản xác nhận thông tin kiểm định để xem

img

Người dùng không cần đến Trung tâm đăng kiểm để lấy giấy xác nhận, chỉ cần bấm vào đường link Bản xác nhận thông tin kiểm định để xem và in ra giấy để sử dụng khi đi trên đường.

Lưu ý, giấy này chỉ tải được trước 30 ngày trở lại so với hạn kiểm định, ví dụ: Xe có thời hạn đăng kiểm cũ ngày 30/7/2023 thì chỉ in được giấy xác nhận gia hạn sau ngày 30/6/2023.

Cục Đăng kiểm VN cho biết, đối với phí bảo trì đường bộ chưa nộp trong thời gian gia hạn kiểm định sẽ được truy thu tại lần đăng kiểm tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.