Bạn cần biết

Hướng dẫn viên du lịch chửi mắng khách do không mua hàng

02/05/2015, 18:16

Do du khách của đoàn tiêu pha quá ít, nữ hướng dẫn viên đã chửi mắng du khách thậm tệ ngay trên xe...

8888
Hướng dẫn viễn du lịch đang chửi mắng đoàn khách của mình vì không mua hàng 

Do đoàn khách du lịch mua hàng quá ít, nữ hướng dẫn viên du lịch (HDV) của đoàn đã chửi mắng du khách, sự việc đang được báo chí Trung Quốc đưa tin rầm rộ. 

Sự việc xảy ra đúng ngày 1/5, là ngày nghỉ đầu tiên của “kỳ nghỉ vàng 5 ngày” ở Trung Quốc. Đây là thời điểm “ăn nên làm ra” của các công ty du lịch cũng như của HDV du lịch. 

Được biết, đoàn khách du lịch nói trên là người Trung Quốc, nhưng chưa rõ đến từ tỉnh thành phố nào, khi đang trên hành trình đến điểm du lịch XishuangBanna (tỉnh Vân Nam), nữ HDV du lịch của đoàn đã đề nghị mỗi du khách phải mua hàng từ 3.000 đến 4.000 nhân dân tệ (khoảng 12 triệu đồng). 

Do điểm dừng chân trước đoàn khách không mua hàng nên HDV này đã chửi mắng đoàn khách của mình: “Lương tâm và đạo đức của mọi người ở đâu?”, “tôi bỏ thời gian ra 4 ngày, nhà tôi có bố mẹ, con cái, nếu mọi người không mua hàng, thì mọi người nghĩ đi mọi người có lương tâm không?”. Sau đó nữ HDV này tiếp lời: “ba, bốn người khách mà chỉ mua được 1.000 tệ, còn không bằng một khách của đoàn khác mua một cái vòng đeo tay đã tới 4,5 vạn”. 

Theo lời của nữ HDV thì trong số hơn 50 đoàn xe du lịch thì xe của HDV này mua hàng ít nhất, HDV này còn dọa cắt điểm tham quan: “Nếu mỗi người không tiêu pha từ 3.000-4.000 tệ thì sẽ hủy bỏ tham quan điểm du lịch XishuangBanna, phía công ty du lịch cũng không chịu trách nhiệm mua vé về Thẩm Dương, Hà Nam với mức giá vé 2.000 tệ”. 

104936621
Một điểm mua sắm vòng ngọc ở TP Nam Ninh (Quảng Tây) luôn chật cứng du khách các nước Đông Nam Á 

Sắp đến điểm dừng chân tiếp theo, HDV đã nói thẳng, đến điểm này mọi người cần mua những mặt hàng như: ngọc Hoàng long, mỹ phẩm, thuốc lá… mua đủ số tiền như đã nói trên (mỗi người 3.000-4.000 tệ). 

Hiện danh tính HDV và công ty du lịch này đang được Cục Du lịch Vân Nam điều tra làm rõ. 

Tình trạng khách du lịch bị HDV chửi mắng vì không mua hàng xảy ra khá phổ biến ở các điểm du lịch. Nhiều du khách do không tin tưởng hàng hóa tại các điểm dừng chân nên đã không mua chứ không phải là “kẹt” như nhiều HDV hiểu lầm nên đã có thái độ không đúng mực với du khách.

Các mặt hàng bày bán tại các điểm dừng chân này rất đa dạng như thuốc chữa bỏng, thuốc chữa bệnh gan, khớp, thận, dạ dày, vòng trang sức, mỹ phẩm… Tuy nhiên chất lượng các mặt hàng đó như thế nào đang là dấu hỏi lớn đối với du khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.