Điện ảnh

Huỳnh Hồng Loan lên tiếng về cảnh phim cưỡng bức trên sóng giờ vàng VTV

06/11/2022, 19:20
image

Diễn viên Huỳnh Hồng Loan có chia sẻ về cảnh cưỡng bức trong "Mẹ rơm" trên sóng giờ vàng VTV đang gây tranh cãi.

Bộ phim truyền hình "Mẹ rơm" của đạo diễn Nguyễn Phương Điền lên sóng giờ vàng VTV đang thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả.

Tuy nhiên, mới lên sóng được 2 tập, bộ phim đã vấp phải bình luận trái chiều khi có cảnh Khoản (Cao Minh Đạt) cưỡng bức Loan (Huỳnh Hồng Loan). Trên phim, đây là hai anh em, chưa rõ có phải anh em ruột hay không, do vậy khán giả tranh cãi dữ dội.

img

Cảnh phim nhân vật Loan bị anh trai làm nhục trong "Mẹ rơm" vấp phải tranh cãi

Trên VTV Giải trí, một số khán giả bình luận: "Mới xem mà thấy loạn rồi những thứ như vậy sao cho chiếu giờ vàng nhỉ?"; "Không biết có thật không nhưng kiểu loạn luân xem vào giờ vàng không hợp"; "Mới được một tập mà đã thấy chuyện loạn luân, không muốn xem"...

Tuy nhiên, một số khán giả cho rằng, đạo diễn cố tình tạo kịch tính để tăng sự hấp dẫn cho phim, sự thật chắc chắn về sau sẽ được làm rõ. Ngoài ra, để lên sóng giờ vàng VTV, chắc chắn phim đã được kiểm duyệt kỹ lưỡng.

Hiện, trích đoạn gây tranh cãi được đăng tải trên VTV Giải trí đã đạt 1,7 triệu lượt xem và hàng nghìn lượt bình luận hơn 1 ngày đăng tải.

img

Tạo hình của Huỳnh Hồng Loan trên phim

Trả lời Báo Giao thông về những tranh cãi của khán giả, diễn viên Huỳnh Hồng Loan cũng khẳng định, những cảnh quay cưỡng bức, loạn luân xuất hiện trong phim "Mẹ rơm" được phát sóng vào khung giờ vàng chắc chắn đã được đạo diễn, nhà sản xuất VFC cùng VTV đặt lên đặt xuống nhiều trước khi đưa tới khán giả truyền hình.

Cô cho rằng, việc gia giảm thế nào để những phân đoạn này không trở nên phản cảm và lạm dụng hoàn toàn phụ thuộc vào đạo diễn, nhà sản xuất và nhà đài.

"Đối với diễn viên như tôi, về cơ bản, cảnh cưỡng bức hay loạn luân trong phim không có gì ghê gớm mà rất đời sống. Quan trọng là chúng ta quyết định đưa phân đoạn này vào phim với liều lượng ra sao.

Với phim "Mẹ rơm", những cảnh đó khiến cho nhân vật Loan luôn bị ám ảnh, bế tắc và từ đó mới dẫn đến bi kịch nên bắt buộc phải có. Còn mối quan hệ của Loan và Khoản như thế nào, mong khán giả đón xem các tập tiếp theo để hiểu rõ hơn", Huỳnh Hồng Loan cho hay.

img

Thái Hòa và dàn diễn viên trong phim

Lên sóng từ ngày 3/11, bộ phim "Mẹ rơm" lấy bối cảnh làng quê xoay quanh câu chuyện của Mô “gù” (Thái Hòa) - một người đàn ông nghèo khổ, tật nguyền, mồ côi, sống lầm lũi trong một xóm nghèo. Dù số phận dành cho anh quá khắc nghiệt, nhưng chưa bao giờ anh hết tình yêu thương dành cho mọi người.

Tình yêu của anh với Loan (Huỳnh Hồng Loan), người cùng làng, khù khờ, nhưng có trái tim ấm áp, biết chia sẻ, biết yêu thương. Những tưởng từ nay cuộc đời anh sẽ tràn ngập tiếng cười, nhưng lại cuốn anh vào câu chuyện tình cảm không lối thoát.

Nhận con của Loan về nuôi một cách bất đắc dĩ sau khi cô gái này sinh con và bất ngờ mất tích, Mô “gù” đã tìm thấy ánh sáng phía trước con đường, khi vừa làm cha, vừa làm mẹ, nuôi nấng một đứa trẻ bằng tất cả tình yêu thương.

Dù chưa bao giờ có và được tình yêu thương, nhưng giờ đây, Mô “gù” phải học cách yêu thương để chăm sóc đứa trẻ. Hạt Dẻ - tên đưa bé, cứ vậy lớn lên trong sự chăm sóc của Mô “gù” và anh cũng tìm thấy ý nghĩa cuộc sống của đời mình

Phim quy tụ dàn diễn viên thực lực như Thái Hòa, Ngọc Lan, Cao Minh Đạt, Ngân Quỳnh...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.