Huỳnh Tuấn Kiệt tuyên chiến, Vịnh Xuân Nam Anh phản ứng thế nào?

24/07/2017, 14:22

Tổng đàn chủ Vịnh Xuân Nam Anh cho rằng lời giao đấu của Huỳnh Tuấn Kiệt giống như lời tuyên chiến với phái này.

nam-anh-kiet-dai-su-nam-anh

Đại sư Nam Anh (trái) và võ sư Nam Anh Kiệt (phải)

Mới đây, võ sư Nam Anh Kiệt, Tổng đàn chủ Vịnh Xuân Nam Anh chính thống phái trả lời truyền thông cho biết hành động thách đấu Đại sư Nam Anh của Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt đi ngược với luân thường đạo lý trong võ học là con thách đấu cha, trò thách đấu người thầy và đó giống như một lời tuyên chiến với Vịnh Xuân Nam Anh chính thống phái.

Võ sư Nam Anh Kiệt cho rằng nếu so về vai vế, Tuấn Kiệt chỉ là bậc con cháu với Đại sư Nam Anh và "những lời hỗn láo thách đấu của Chưởng môn Kiệt với Đại sư Nam Anh rất dại dột". "Chúng tôi coi là lời tuyên chiến với Vịnh Xuân chính thống phái trên toàn thế giới", ông Kiệt nói.

Ông Kiệt khẳng định đại sư Nam Anh dư sức tát cho Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt 3 bạt tai mà không thể chống đỡ dù đại sư Nam Anh đã gần 80 tuổi.

Võ sư này cho rằng những gì Chưởng môn Kiệt làm là không đúng đắn, gây ra ảo tưởng cho giới trẻ, gây nhầm lẫn giữa võ thuật và phép thuật, ảo thuật nên ai cũng có quyền chất vấn và học hỏi Chưởng môn Kiệt. Do vậy việc Flores thách đấu Huỳnh Tuấn Kiệt hoàn toàn khác với việcTuấn Kiệt thách đấu đại sư Nam Anh.

Võ sư Anh Kiệt khẳng định ông Flores về Việt Nam để du lịch và chỉ có mục đích duy nhất là kiểm chứng võ công của Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt phái Nam Huỳnh Đạo: "Tất cả những lời thách đấu đều đến từ phía Nam Huỳnh Đạo, chứ không phải từ Flores. Nói ông Flores đi quá xa là không đúng. Vì ông ấy là người bị thách đấu".

Tổng đàn chủ Vịnh Xuân Nam Anh chính thống phái khẳng định Huỳnh Tuấn Kiệt đưa ra quá nhiều yêu cầu không hợp lý làm họ nhận thấy Chưởng môn Kiệt đang tránh né, lẩn trốn, đi ngược với tôn chỉ con nhà võ là trung thực. Ông Nam Anh Kiệt cũng khẳng định Vịnh Xuân sở hữu hệ thống rất rộng lớn trên thế giới với hàng ngàn môn sinh nên không có chuyện phái Vịnh Xuân Nam Anh muốn tạo lùm xùm để gây tiếng vang hay ghen tị với thanh thế phái Nam Huỳnh Đạo.

Dù coi lời giao đấu của Huỳnh Tuấn Kiệt là lời tuyên chiến nhưng hiện chưa rõ Vịnh Xuân Nam Anh sẽ phản ứng ra sao. Được biết đại sư Nam Anh cũng đang ở Việt Nam cùng con gái.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.