Thời sự Quốc tế

Hy Lạp vào cuộc điều tra gói hàng dính máu gửi tới Đại sứ quán Ukraine

Cảnh sát Hy Lạp đã mở cuộc điều tra về một gói hàng nặc danh, dính máu được chuyển đến địa chỉ Đại sứ quán Ukraine ở Athens vào sáng 12/12.

Theo hãng thông tấn Ukraine Ukrinform, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ukraine Oleg Nikolenko đã xác nhận thông tin này trên trang Facebook cá nhân.

Ông Nikolenko viết: “Sáng nay, một gói hàng dính máu đã được gửi đến Đại sứ quán Ukraine ở Hy Lạp. Địa chỉ của người gửi cũng giống như trên các gói hàng đã được gửi đến các đại sứ quán và lãnh sự quán Ukraine trước đó: Đại lý ô tô Tesla ở thị trấn Sindelfingen, Đức. Cảnh sát Hy Lạp đã vào cuộc điều tra”.

Theo người phát ngôn trên, phía Ukraine cũng hy vọng cơ quan thực thi pháp luật Đức sẽ đẩy nhanh quá trình điều tra về vụ việc.

img

Đại sứ quán Ukraine tại Hy Lạp

Ông Nikolenko cho biết tổng cộng đã có 33 trường hợp đe dọa được ghi nhận nhằm vào các cơ quan ngoại giao Ukraine ở 17 quốc gia, trong đó nghiêm trọng nhất là một vụ tấn công khủng bố có chủ đích, 2 vụ đe dọa đánh bom, 1 vụ phá hoại, 1 vụ đe dọa bằng văn bản và 28 gói hàng dính máu.

Các trường hợp này bắt đầu xảy ra từ cuối tháng 11, lần đầu tiên là khi Đại sứ quán Ukraine tại Madrid nhận được thư đe doạ đánh bom.

Kể từ đó, các Đại sứ quán và lãnh sự quán của Ukraine trên khắp EU đã bị nhắm với các thiết bị nổ, gói hàng kinh dị thường dính máu hoặc mắt của động vật.

Hiện chưa có ai tuyên bố chịu trách nhiệm đối với những gói hàng này, tất cả đều được gửi nặc danh.

Tuy nhiên, giới chức Ukraine nghi ngờ đây là hành động từ phía Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.