Thời sự Quốc tế

Indonesia muốn xây dựng "nền kinh tế Taylor Swift"

19/02/2024, 20:00

Indonesia đang cân nhắc các chính sách thu hút các sự kiện âm nhạc, văn hóa, thể thao nhằm “níu chân” khách du lịch, khi đất nước láng giềng Singapore trở thành tâm điểm chú ý của du khách vì đêm nhạc của ngôi sao đình đám Taylor Swift.

Ngày 19/2, Bộ trưởng Du lịch Indonesia Sandiaga Salahuddin Uno cho biết, nước này cần “Swiftonomics” (nền kinh tế Taylor Swift) để thúc đẩy ngành du lịch.

Trong đó, ông nhấn mạnh đất nước láng giềng Singapore đang trở thành điểm đến gây sốt khi chuẩn bị đón chào đêm nhạc nằm trong chuỗi sự kiện The Eras Tour của nữ minh tinh Taylor Swift, dự kiến tổ chức vào ngày 3/3 tại Sân vận động Quốc gia Singapore.

Theo ông Uno, chính phủ Indonesia đã thành lập quỹ phát triển du lịch trị giá 1 nghìn tỷ rupiah (64 triệu USD) hỗ trợ đấu thầu các sự kiện âm nhạc, văn hóa, thể thao như đêm nhạc của Taylor Swift tại Singapore.

Taylor Swift trong buổi trình diễn tại The Eras Tour. (Nguồn: The Ringer)

Taylor Swift trong buổi trình diễn tại The Eras Tour vào tháng 10/2023. (Nguồn: The Ringer)

Không chỉ vậy, nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á đang có kế hoạch miễn thị thực cho công dân nhiều nước hơn, đồng thời đơn giản hóa thủ tục, hỗ trợ công tác tổ chức các sự kiện tại Indonesia.

Ngoài ra, Indonesia cũng đang áp thuế du lịch cho hòn đảo du lịch Bali để gây quỹ bảo tồn điểm đến hàng đầu của đất nước trước tác động của các hoạt động du lịch.

Trong tháng 12/2023, Indonesia đã thu hút hơn 1,1 triệu lượt khách quốc tế, gần bằng con số trước đại dịch.

Vị bộ trưởng tin tưởng những chuyển đổi mới trong ngành sẽ giúp du lịch quốc đảo này đạt được nhiều kết quả tốt hơn trong năm tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.