Bóng đá

Indonesia ngã ngửa trước phán quyết của AFC vụ ẩu đả ở chung kết SEA Games

13/07/2023, 10:04

Nhiều cầu thủ, thành viên ban huấn luyện U22 Indonesia và U22 Thái Lan bị phạt vì vụ ẩu đả ở chung kết SEA Games 32.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã ra quyết định xử phạt với một loạt cá nhân tham gia vụ ẩu đả ở trận chung kết SEA Games 32 giữa U22 Thái Lan và U22 Việt Nam.

img

Hình ảnh cầu thủ hai đội U22 Indonesia và U22 Thái Lan ẩu đả ở chung kết SEA Games 32.

Theo đó, 2 cầu thủ Agung Bagus Fawwazi và Komang Teguh cùng 3 thành viên ban huấn luyện U22 Indonesia là Tegar Diokta, Ahmad Nizar và Toid Sarnadi bị cấm 6 trận và nộp phạt 1.000 USD.

Cầu thủ Taufany Muslihuddin và trợ lý HLV Sahari Gultom chỉ bị cấm thi đấu không bị phạt tiền.

Phía U22 Thái Lan cũng có 7 thành viên nhận án phạt từ AFC, nhưng chỉ có 2 cầu thủ.

Trong đó, thủ môn Soponwit Rakyart và 2 trợ lý HLV Pattarawut Wongsriphuek, Mayeid Mad-Adam bị cấm 6 trận, nộp phạt 1.000 USD.

Tiền vệ Chayapipat Supunpasuch cùng các quan chức Purachet Todsanit, Thirapak Prueangna và Bamrung Boonprom bị cấm dự các trận đấu, không bị phạt tiền.

Quyết định trên được AFC đưa ra sau khi Ủy ban Kỷ luật và đạo đức tổ chức cuộc điều tra sự cố, xem xét lại mọi tình tiết ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32.

Ở trận đấu này, U22 Indonesia thắng U22 Thái Lan 5-2 sau 120 phút thi đấu, nhưng cao trào là cuộc ẩu đả dữ dội giữa cầu thủ và ban huấn luyện 2 đội từ cuối hiệp 2 và đầu hiệp phụ thứ nhất.

Sau trận chung kết, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) xin lỗi và xử phạt nội bộ 3 thành viên ban huấn luyện cùng 2 cầu thủ của đội U22 Thái Lan.

Trong khi, Indonesia không kỷ luật bất cứ cầu thủ hay HLV nào khi cho rằng họ là nạn nhân, bị các cầu thủ, HLV phía Thái Lan khiêu khích và tấn công.

Tuy nhiên, AFC xác định phía U22 Indonesia có những cá nhân chủ động tham gia vụ ẩu đả nên đưa ra án phạt cho cả hai bên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.