Thời sự

Interpol dẫn độ trùm buôn bán ma tuý từ TP.HCM về Hàn Quốc

19/07/2022, 14:20

Trùm ma tuý họ Kim (47 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc), nằm trong sách đỏ của tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol).

Ngày 19/7, nguồn tin của Báo Giao thông cho hay, cơ quan cảnh sát hình sự quốc tế (Intrepol) đã dẫn độ nghi can họ Kim, trùm ma túy lớn nhất khu vực Đông Nam Á từ TP.HCM về Hàn Quốc để điều tra mở rộng.

Trước đó, ngày 17/7, Kim bị lực lượng cảnh sát quốc tế phối hợp với Việt Nam bắt giữ khi đang lẩn trốn tại TP.HCM.

img

Dẫn độ trùm ma túy về Hàn Quốc. Ảnh: Interpol.

Theo thông tin ban đầu, Kim bị cáo buộc buôn bán ma túy bất hợp pháp với số tiền lên đến 5,3 triệu USD (tương đương với khoảng 124 tỉ đồng). Kim được cho là đầu mối cung cấp ma tuý cho hai ông trùm khác đã bị bắt tại Philippines và Campuchia. Đây được xác định là 3 ông trùm ma tuý Hàn Quốc lớn nhất ở Đông Nam Á.

Từ năm 2018, cảnh sát Hàn Quốc cáo buộc Kim buôn bán chất cấm như Methamphetamine trên mạng thông qua ứng dụng tin nhắn Telegram. "Đây là một ví dụ điển hình về sự hợp tác nhất quán giữa chính quyền Việt Nam và Hàn Quốc, nhằm bắt giữ một trong những đường dây buôn bán ma túy lớn nhất ở Đông Nam Á", Kang Ki Taek, giám đốc Interpol nói.

Trước Kim, hàng loạt đối tượng tội phạm về lừa đảo, buôn bán ma túy tại Hàn Quốc đã trốn sang Việt Nam và bị cơ quan chức năng 2 nước phối hợp bắt giữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.