Công nghệ mới

iPhone 2019 sẽ quay lại với Touch ID ẩn dưới màn hình?

20/12/2018, 07:31

Nhiều tin đồn cho rằng iPhone 2019 được trang bị Touch ID ẩn dưới màn hình và nâng cấp cảm biến Face ID.

h3

Một mẫu concept iPhone 2019. Ảnh: TTXVN

Trong ít ngày gần đây, đã có nhiều tin đồn liên quan tới thế hệ iPhone 2019. Trang Patently Apple  đưa tin Apple đã vô tình để lộ thông tin về mẫu iPhone tương lai, có thể là mẫu năm 2019 trong một hồ sơ xin đăng ký bản quyền công nghệ.

Theo Patently Apple, hồ sơ bản quyền công nghệ mà Apple nộp lên cơ quan quản lý của Mỹ cho thấy chi tiết sự trở lại của Touch ID và cách thức hoạt động của nó cùng với Face ID trong iPhone mới. Lấy cảm hứng từ các đối thủ, Apple đã xây dựng Touch ID ẩn dưới màn hình của iPhone.

Việc trở lại Touch ID trên iPhone được cho là do tính tiện lợi và bảo mật của công nghệ xác thực này nhưng cũng có thể sẽ không khiến iPhone 2019 tạo được sức hút lớn với người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo, người nổi tiếng với những dự đoán chính xác về sản phẩm của Apple cũng nhận định rằng Apple vẫn sẽ tiếp tục duy trì ra mắt 3 mẫu iPhone mới mỗi năm, đóng vai trò là các bản nâng cấp của thế hệ iPhone XS, XS Max và XR.

Qua đó, hãng cũng sẽ giữ nguyên kích thước “chuẩn” trên các dòng iPhone như hiện nay, cụ thể là 5.8-inch trên dòng XS, 6.5-inch trên dòng XS Max, và 6.1-inch trên dòng XR.

Ngoài ra, cũng có nhiều tin đồn cho rằng thế hệ iPhone 2019 sẽ được trang bị tới 3 camera trên các dòng cao cấp, và 2 camera trên dòng cơ bản, chạy chip A13 từ TSMC theo tiến trình 7nm, nâng cấp hệ thống camera TrueDepth ở mặt trước, và có thể hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.