Thế giới

IS đánh bom tại Yemen, hơn 60 người thương vong

16/05/2016, 05:23
image

Vụ đánh bom liều chết do IS tiến hành tại Yemen khiến hơn 60 người thương vong.

ChzieX2XIAAX4QH

Khung cảnh đổ nát ở Yemen sau các cuộc không kích, giao tranh ác liệt. (Ảnh: RT)

Hãng tin RT (Nga) ngày 15/5 cho biết  ít nhất 37 người đã thiệt mạng và 25 người khác bị thương trong một vụ đánh bom liều chết do các chiến binh khủng bố IS tiến hành ở Yemen.

Theo đó, vụ tấn công bằng bom đã xảy ra tại thành phố Mukalla thuộc miền nam Yemen. Kẻ đánh bom nhắm mục tiêu vào nhóm tân binh tại một cơ sở của lực lượng cảnh sát Yemen.

Amaq- một hãng tin có liên quan đến IS đưa tin, kẻ đánh bom là một “chiến binh chết vì đạo”.Tên này đã kích nổ đai bom mang trên người gây ra nhiều thương vong.

Yemen rơi vào cuộc xung đột vũ trang đẫm máu giữa lực lượng chính phủ và phe nổi dậy Houthi từ năm 2014. Cuối tháng 3/2015, liên quân Ả-rập do Ả-rập Xê-út dẫn đầu đã mở các chiến dịch không kích nhằm vào lực lượng nổi dậy Houthi nhằm khôi phục chính quyền cho Tổng thống Yemen Abd Rabbuh Mansour Hadi. Kể từ đó, giao tranh giữa hai bên ngày càng ác liệt và cướp đi sinh mạng của nhiều người.

Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) trong một báo cáo hồi tháng 4/2016 đã cho biết có ít nhất 10.000 người thiệt mạng kể từ khi liên quân Ả-rập phát động chiến dịch không kích tại Yemen.

Liên Hợp Quốc còn cho biết thêm rằng cuộc chiến tranh thảm khốc này đã khiến 80% trong số 25 triệu dân Yemen đang cần viện trợ và hơn một triệu người phải sơ tán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.