Hồ sơ tài liệu

IS tấn công cảm tử nhà máy lọc dầu,hành quyết chỉ huy cấp cao

12/04/2015, 15:57

Một quan chức quân đội đã miêu tả đây là vụ “tấn công khốc liệt” nhất trong vài tháng qua.

img
Đại diện quân đội Iraq cho biết, nhà máy lọc dầu vẫn trong sự kiểm soát của quân đội

Hôm nay (12/4), phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tiến hành các vụ tấn công liều chết nhằm vào nhà máy lọc dầu Baiji - nhà máy lọc dầu lớn nhất Iraq, cách thủ đô Baghdad khoảng 200 km về phía Bắc.

Một quan chức quân đội đã miêu tả đây là vụ “tấn công khốc liệt” nhất trong vài tháng qua.

Vụ tấn công xảy ra lúc 7 giờ sáng địa phương, các tay súng IS đã bao vây, cùng lúc tấn công nhà máy trên từ 3 hướng khác nhau. Trong số phiến quân IS đã có người quấn bom quanh cơ thể để đánh bom các lối vào nhà máy.

Sau đó, IS tuyên bố đã vào được nhà máy; tuy nhiên quân đội IS cho biết nhà máy vẫn nằm dưới sự kiểm soát của quân đội, 20 tay súng đã bị tiêu diệt.

Cùng ngày, thủ lĩnh IS - Abu Bakr al-Baghdadi đã ra lệnh xử bắn 4 chỉ huy cấp cao của chính tổ chức này ở tỉnh miền Salahuddin miền Bắc Iraq. Những người này bị kết tội “lâm trận rút lui” trong các cuộc giao tranh với quân chính phủ Iraq. Trước đó một ngày, 13 tay súng khác của IS cũng bị xử bắn vì thất bại trong cuộc tấn công tỉnh Kirkuk, miền Bắc Iraq.

Khoảng 30.000 binh sỹ Iraq đã tham gia chiến dịch giải phóng miền Bắc Salahudin, trong đó có thủ phủ Tikrit và các thị trấn chiến lược khác, với sự hỗ trợ của hàng chục nghìn tay súng Shii"te và Sunni.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.