Hồ sơ tài liệu

IS tẩy não 100.000 trẻ em, chuẩn bị tấn công châu Âu?

07/02/2017, 20:37
image

IS đang tiến hành tẩy não khoảng 100.000 trẻ em để thực hiện các cuộc tấn công vào châu Âu.

ISIS-Mosul-Children-Schools-Iraq-Suicide-Bombing-C

IS đang cố gắng tẩy nào hàng chục nghìn trẻ em để phục vụ các cuộc tấn công nhằm vào châu Âu.

Khoảng 100.000 trẻ em có nguy cơ đang bị các chiến binh khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tẩy não để thực hiện các cuộc tấn công vào châu Âu, theo Daily Star ngày 6/2.

Thông tin trên được tờ báo Anh trích dẫn từ báo cáo do các chuyên gia thuộc tổ chức chống cực đoan Quilliam tại nước này thực hiện.

Nội dung báo cáo cho thấy những đối tượng có nguy cơ bị tẩy não cao nhất là trẻ em tị nạn bị lạc bố mẹ trên đường tới châu Âu.

Lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của những người tị nạn, IS đã tuyên bố cung cấp 1.000 USD và một hành lang an toàn vào châu Âu để chiêu mộ những người này gia nhập tổ chức của chúng.

Xem thêm video:

Hiện tại, thống kê của cơ quan chức năng Anh cho biết số lượng trẻ vị thành niên tị nạn không có người giám hộ ở nước này đã tăng gấp 4 lần và lên tới con số 88.300 em.

Tình trạng trên đang đặt ra nguy hiểm rất cao khi IS có thể xâm nhập vào các trại tị nạn và dùng tiền để tuyển mộ chiến binh nhỏ tuổi. Nhóm này thậm chí còn sử dụng tới 2.000 USD để làm chi phí tẩy não người tị nạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.