Thời sự Quốc tế

Israel tuyên bố "bẻ gãy Omicron", sắp dừng bắt buộc giấy chứng nhận vaccine

18/02/2022, 10:06

Thủ tướng Israel Naftali Bennett cho biết, nước này có thể dừng quy định áp dụng hệ thống Thẻ Xanh Covid-19 sau ngày 1/3 tới.

Hãng tin RT dẫn lời Thủ tướng Israel Naftali Bennett cho biết, “làn sóng lây nhiễm Omicron tại nước này đã bị bẻ gãy”, hiện tại số ca nhiễm Covid-19 nghiêm trọng đã giảm mạnh.

“Chúng ta là quốc gia đầu tiên đóng cửa biên giới trước biến thể Omicron và đã đến lúc bắt đầu dần nới lỏng các quy định hạn chế. Israel cần sẵn sàng cho kế hoạch sớm dỡ bỏ những quy định này” - Thủ tướng Israel nói thêm.

img

Thẻ xanh tại Israel. Ảnh - Getty Images

"Tôi đã bàn với Bộ y tế và các quan chức khác. Israel sẽ dừng sử dụng thẻ xanh” và sẽ có thêm nhiều biện pháp được nới lỏng trong thời gian tới, ông Bennett cho biết.

Đồng thời, Thủ tướng Bennett nhấn mạnh: “Israel có đủ khả năng xây dựng một khung quy định lâu dài cho phép nhập cảnh vào Israel, trong khi vẫn bảo đảm sức khoẻ cho cộng đồng”.

Hệ thống Thẻ Xanh tại Israel được đưa vào ứng dụng từ năm ngoái trong đó yêu cầu người dân nước này phải trình thẻ để chứng thực đã tiêm phòng đầy đủ mới được phép vào các địa điểm công cộng trong nhà như quán bar, khách sạn, nhà hàng, phòng tập...

Theo thống kê của Bộ Y tế Israel, tính đến ngày 17/2, quốc gia Do Thái đã ghi nhận tổng cộng 3.508222 ca mắc Covid-19, trong đó có 9.768 người tử vong. Hiện nay, Israel có hơn 168.000 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 858 ca nặng.

Về tiêm chủng, Israel đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho gần 6,7 triệu người trong tổng dân số gần 9,5 triệu. Trong số này, hơn 6,1 triệu người đã được tiêm 2 liều vaccine, hơn 4,4 triệu người được tiêm 3 liều và hơn 700.000 người được tiêm 4 liều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.