Âm nhạc

Jennie (BlackPink) đổ bệnh và thực trạng báo động ở ngành giải trí Hàn Quốc

14/06/2023, 17:13

Không riêng Jennie và các thành viên BlackPink, nhiều ngôi sao Kpop cũng gặp vấn đề về sức khỏe khi phải thực hiện các tour diễn dày đặc.

Jennie xin lỗi vì dừng biểu diễn đột ngột

Mới đây, trên trang cá nhân, Jennie (BlackPink) gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ vì không thể hoàn thành màn biểu diễn ở Melbourne, Australia do thể trạng không tốt.

img

Jennie cảm thấy có lỗi với người hâm mộ sau khi rời khỏi sân khấu và dừng buổi biểu diễn đột ngột

Nữ thần tượng viết: "Lời yêu thương đến các bạn Blink ở Melbourne. Mình rất tiếc vì đã không thể hoàn chỉnh buổi concert hôm Chủ nhật được. Mình đang cố gắng hết sức để phục hồi sức khoẻ. Sự cảm thông và ủng hộ của các bạn là cả thế giới đối với mình. Cảm ơn tất cả các bạn đã đến buổi trình diễn ở Melbourne. Mình yêu các bạn”.

Trước đó, ngày 11/6, Jennie đột ngột rời khỏi sân khấu, dừng biểu diễn khi cả nhóm trình diễn đến ca khúc “Lovesick Girls”, trong đêm nhạc diễn ra ở Australia.

Quản lý BlackPink tiết lộ, Jennie đã nôn liên tục cả ngày và phải truyền dưỡng chất trước khi lên biểu diễn.

Tối cùng ngày, YG Entertainment - công ty quản lý của nữ thần tượng đưa ra thông báo với nội dung: "Jennie không thể hoàn thành phần trình diễn do tình trạng sức khoẻ kém. Chúng tôi gửi lời xin lỗi đến những người hâm mộ đã ủng hộ BlackPink và tham gia buổi biểu diễn. Mong các bạn thông cảm".

YG Entertainment cho biết thêm Jennie muốn được tiếp tục biểu diễn cho đến khi kết thúc đêm nhạc. Tuy nhiên, nhân viên y tế tại hiện trường đã khuyên nữ thần tượng nên nghỉ ngơi.

img

Jennie gặp vấn đề sức khỏe tại concert ở Australia

Đây không phải lần đầu tiên Jennie gặp vấn đề về sức khỏe do cường độ làm việc quá cao. Trong bài phỏng vấn với tạp chí Rolling Stone, nữ thần tượng từng tiết lộ, cô không có sức đề kháng tốt, thường xuyên đổ bệnh.

"Những ngày này tôi hay nghĩ, liệu tôi có đang sống khỏe mạnh hay không. Tôi từng kiệt sức về cả thể chất và tinh thần sau chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới (vào năm 2020). Cường độ làm việc khiến chúng tôi không có thời gian ngủ, ăn uống không khoa học và không cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Tôi cứ chạm vào đâu là dị ứng ở đó. Hệ thống miễn dịch của tôi không hề hoạt động nhưng cả nhóm vẫn tiếp tục phải di chuyển. Hiện chúng tôi đang chuẩn bị cho màn comeback sắp tới và chuyến lưu diễn. Tôi luôn trăn trở xem mình phải làm thế nào để giúp bản thân khỏe mạnh trong 2 năm bận rộn tiếp theo", Jennie tâm sự.

Khi thần tượng đổ bệnh vì "quá tải"

Thời gian gần đây, các thành viên BlackPink đang thực hiện tour diễn vòng quanh thế giới. Lịch trình các buổi diễn trong tour khá dày đặc. Các thành viên phải bay liên tục giữa những địa phương khác nhau, chưa kể họ có lịch trình cá nhân.

Trước đó, các thành viên BlackPink nhiều lần cho thấy, trạng thái sức khỏe không đảm bảo khi biểu diễn ở nhiều concert. Mới đây, Jisoo mắc Covid-19 và phải vắng mặt trong đêm diễn của nhóm ở Nhật Bản.

img

BlackPink có lịch trình dày đặc trong năm 2023

Không riêng các thành viên BlackPink, nhiều ngôi sao Kpop cũng rơi vào tình trạng tương tự khi phải thực hiện các tour diễn dày đặc.

Tờ Naver thậm chí cũng phải thừa nhận rằng: "Sự mệt mỏi của thần tượng sẽ đạt đến giới hạn khi họ thực hiện những chuyến lưu diễn nước ngoài".

Điển hình như nhóm nhạc BTS, ít ai ngờ, đằng sau những đêm diễn hoành tráng trước hàng triệu khán giả, là sự kiệt sức của các thành viên.

“Khi nói lịch trình quảng bá khiến nhóm cảm thấy khó khăn, tôi có cảm giác tội lỗi. Bởi tôi sợ các fan sẽ cảm thấy thất vọng về nhóm. Cả khi tôi nói muốn nghỉ ngơi, tôi cũng cảm thấy như mình đã làm một điều tồi tệ”, trưởng nhóm RM từng tâm sự.

Ngoài ra, thời hạn hợp đồng hữu hạn cũng là nguyên nhân khiến nhiều công ty ra sức bóc lột, đẩy mạnh các hoạt động quảng bá để thu về nhiều lợi nhuận nhất có thể.

img

Nhóm nhạc BTS

Trước đó, nhóm Twice từng gây sốc khi phát hành 3 sản phẩm trong vòng 3 tháng, liên tục tổ chức tour thế giới, quay quảng cáo, tham gia show truyền hình. Họ bị bào mòn sức khỏe và Mina phải ngừng hoạt động vì rối loạn lo âu năm 2019, Jungyeon bị thoát vị đĩa đệm ở cổ và vấn đề tâm lý.

Tương tự, Wanna One tiết lộ nhóm chỉ được ngủ 1 tiếng mỗi ngày, Rei (IVE) tạm nghỉ để điều trị sức khỏe, Lay (EXO) 2 lần ngất xỉu vì kiệt sức, Jungkook (BTS) bật khóc trên sóng livestream vì quá mệt mỏi... phần nào phơi bày sự khắc nghiệt của giới giải trí Hàn Quốc.

Tờ Insider nhận định, cuộc đời của những idol Kpop khắc nghiệt, áp lực cực độ và chật hẹp. Họ được kỳ vọng sẽ đáp ứng tiêu chuẩn cực kỳ cao của công chúng và phải thể hiện rằng Kpop “an toàn và lành mạnh”: không có bạo lực, chất kích thích, các vấn đề về sức khỏe tâm lý, quấy rối tình dục, bắt nạt...

Còn LA Times bóc trần: "Đằng sau những bài hát càn quét bảng xếp hạng là con người, thậm chí là những con người có vấn đề".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.