Vận tải

Jetstar lên tiếng vụ huỷ chuyến vì phi công ốm

04/10/2017, 15:55

Hãng hàng không Jetstar Pacific vừa chính thức lên tiếng việc chuyến bay bị huỷ vì phi công ốm.

Máy bay Airbus A320 thế hệ mới Sharklet củ

Hãng hàng không Jetstar Pacific vừa chính thức lên tiếng việc chuyến bay bị huỷ vì phi công ốm

Thông tin từ hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific, hàng năm, vào tháng 9 và tháng 10 là giai đoạn thấp điểm nhất trong năm đối với thị trường hàng không nội địa. Vì vậy, thời gian qua Jetstar Pacific đã chủ động điều chỉnh lại tần suất khai thác, giảm số lượng chuyến bay trên một số tuyến bay nội địa, tăng khai thác quốc tế, đồng thời tranh thủ thực hiện công tác bảo dưỡng máy bay định kỳ, chuẩn bị cho kế hoạch phục vụ hành khách mùa cao điểm Tết sắp tới.

Mặc dù việc điều chỉnh lịch bay mùa thấp điểm đã được sắp xếp trước và thông tin đến hành khách. Tuy nhiên, trong  quá trình khai thác, một số phi công của Hãng liên tục bị ốm đột xuất, cùng với máy bay phải thay thế thiết bị kỹ thuật dẫn đến một số chuyến bay thay đổi lịch, hủy cất cánh theo quy định an toàn.

Trước thực tế nằm ngoài mong đợi, Jetstar Pacific đã tiến hành chuyển miễn phí hành khách sang các chuyến bay kế tiếp, bao gồm chuyến bay của Vietnam Airlines theo chương trình hỗ trợ vận chuyển khách khi lịch bay thay đổi giữa hai hãng, đồng thời tiến hành phục vụ và đền bù theo quy định.

Để khắc phục tình trạng này, Jetstar Pacific đã tiếp nhận thêm phi công nhiều kinh nghiệm từ Vietnam Airlines hỗ trợ sang. Theo quy định, những phi công này sẽ trải qua huấn luyện, đào tạo chuyển đổi nhà khai thác (từ hãng này sang hãng khác) trước khi tham gia phục vụ hành khách, góp phần ổn định lịch bay. Đồng thời ưu tiên khai thác đường bay nội địa bằng các máy bay Airbus A320ceo mới xuất xưởng của Tập đoàn Airbus.

Từ ngày 15/10, Jetstar Pacific cũng sẽ tăng thêm 2-3 chuyến/ngày giữa TP.Hồ Chí Minh – Hà Nội để đáp ứng nhu cầu tăng lên của hành khách theo xu hướng chuyển dịch tăng của mùa thấp điểm.

Liên quan đến thông tin giá vé máy bay, Jetstar Pacific khẳng định, Hãng vẫn đang triển khai bán vé gồm nhiều mức giá, được phân bổ từ thấp đến cao, giá vé rẻ bán trước, càng gần ngày bay giá vé càng càng cao. Hành khách mua vé xa ngày bay vẫn có nhiều cơ hội mua được vé rẻ cùng các chương trình khuyến mại thường xuyên khác.

Jetstar Pacific là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam. Hiện Hãng có hai cổ đông chính Vietnam Airlines (có gần 70% cổ phần) và Tập đoàn Qantas (Qantas Airways – Úc, có 30% cổ phần). Mới đây, các cổ đông của Jetstar Pacific cũng cam kết tiếp tục đầu tư và phát triển dài hạn Jetstar Pacific tại Việt Nam và mở rộng thị trường ra quốc tế trong thời gian tới.

Từ đầu năm 2017 đến nay, Jetstar Pacific đã nhận thêm 6 máy bay Airbus A320 mới xuất xưởng của Tập đoàn Airbus để đưa vào khai thác. Hiện Jetstar Pacific đang khai thác 22 đường bay nội địa và 10 đường bay thường lệ quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.