An ninh hình sự

Kẻ bắt cóc bé trai ở Hà Nội đòi 15 tỷ tiền chuộc, nổ súng bắn một cảnh sát

15/08/2023, 08:15
image

Sau khi bắt cóc bé trai ở Hà Nội, nghi phạm đã di chuyển nhiều địa bàn và đòi 15 tỷ tiền chuộc; nổ súng bắn 1 công an khi bị bắt giữ.

Liên quan đến vụ việc người đàn ông bắt cóc bé trai ở phường Việt Hưng, ngày 15/8, Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm và giải cứu bé trai an toàn.

Nghi phạm được xác định là Nguyễn Đức Trung (SN 1992, quê tại huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc).

img

Sau khi mở cửa chắn đường đi của bé trai, đối tượng nhanh chóng ôm bé trai vào xe ô tô rồi đóng cửa bỏ chạy.

"Khi bị bắt giữ, đối tượng đã nổ súng bắn đạn cao su trúng vào một cán bộ Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Long Biên khiến người này bị thương", Công an quận Long Biên cho biết thêm.

Làm việc với lực lượng chức năng, bước đầu, đối tượng Trung khai nhận, do nợ nần nên Trung đã nảy sinh ý định bắt cóc để lấy tiền.

Tối 14/8, Trung điều khiển xe ô tô đến khu biệt thự BT7, phường Việt Hưng, quận Long Biên để tìm kiếm "con mồi". Sau khi đi vài vòng, phát hiện bé trai 7 tuổi đang đi xe đạp tại khu vực vắng người nên Trung đã khống chế, đưa bé trai lên xe rồi rời đi.

Sau đó, Trung di chuyển qua nhiều tỉnh rồi yêu cầu gia đình bé trai đưa 15 tỷ đồng tiền chuộc. Đến khoảng 5h ngày 15/8, bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã bắt giữ đối tượng ở Hà Nam.

"Bố mẹ cháu bé đã chuẩn bị được khoảng 13 tỷ đồng. Kẻ bắt cóc yêu cầu gia đình di chuyển qua nhiều địa bàn, bản thân đối tượng cũng di chuyển qua nhiều tỉnh như Hưng Yên, Bắc Giang... Lúc được giải cứu thì bé trai không bị thương tích trên cơ thể", lãnh đạo Công an quận Long Biên cho hay.

Trước đó, tối 14/8, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông đi xe ô tô mang biển số 29A-245.99 có hành vi bắt cóc một bé trai đang đi xe đạp.

Theo đó, khi bé trai đang đi trên đường thì người đàn ông mở cửa xe (bên ghế lái) để chặn lối đi. Sau khi người này xuống xe đã nhìn xung quanh rồi có hành vi ôm bé trai vào trong xe rồi điều khiển xe bỏ chạy.

>>> Video ghi lại cảnh người đàn ông bắt cóc bé trai:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.