Pháp đình

Kẻ chi 20 tỷ định điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang lãnh 8 năm tù

04/11/2022, 17:08

Vợ chồng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Gia Thịnh lãnh án tù vì sản xuất, mua bán hàng giả.

Sau thời gian nghị án kéo dài, chiều 4/11, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt bị cáo Trần Trí Mãnh (SN 1980) 8 năm tù; Hồng Mỹ Thi (vợ Mãnh, SN 1984) 7 năm tù; Chu Đình Thiện Trí (SN 1992) và Nguyễn Văn Có (SN 1994) mỗi bị cáo 2 năm tù; Trần Kỳ Nam (SN 1984) 18 tháng tù cùng về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.

img

Các bị cáo tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, năm 2018, Mãnh thành lập Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Gia Thịnh, kinh doanh dầu nhớt các loại và phụ tùng xe gắn máy.

Quá trình kinh doanh, Mãnh thấy phụ tùng xe máy hiệu Honda, Yamaha và dầu nhớt Castrol, Kubota, Shell được nhiều người sử dụng ưa chuộng nên nảy sinh ý định mua phụ tùng xe máy làm giả các nhãn hiệu nói trên, bán lại với giá thấp hơn nhằm thu lợi.

Mãnh đến chợ Tân Thành và chợ Kim Biên (TP.HCM) mua các phụ tùng xe gắn máy và dầu nhớt giả thương hiệu đem về đóng gói, bán ra thị trường với giá thấp hơn hàng chính hãng từ 10-15%.

Những lúc Mãnh đi vắng, Thi giúp Mãnh đặt hàng, chuyển tiền và quản lý công ty.

Còn Trí, Nam và Có giúp Mãnh đóng gói phụ tùng xe máy, vẽ tem xác nhận hàng chính hãng và dán tem giả lên các thùng nhớt để bán ra thị trường.

Mãnh và Thi bị cáo buộc là người chủ mưu, sản xuất hàng giả có giá trị tương đương hàng thật với số tiền gần 780 triệu đồng.

Quá trình điều tra, mở rộng, Cơ quan CSĐT phát hiện, Mãnh đã có hành vi trốn thuế gần 49 tỷ đồng. Tuy nhiên, thời hạn điều tra bổ sung đã hết, cơ quan điều tra đã tách vụ án để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Mãnh cũng chính là người đã có ý định chi 20 tỷ đồng nhằm điều chuyển đại tá Đinh Văn Nơi, nguyên Giám đốc Công an tỉnh An Giang (nay là Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh) đi nơi khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.