Thời sự Quốc tế

Kênh đào Venice cạn trơ đáy, còn đâu cảnh đi thuyền thơ mộng

image

Thành phố Venice vốn thường xuyên lo ngại xảy ra ngập lụt thì nay đang đối mặt với tình trạng triều cường xuống thấp bất thường.

Do đó, loại thuyền chèo truyền thống gondolas hay taxi nước không thể di chuyển qua các con kênh nổi tiếng của địa phương.

Tình trạng cạn nước ở các kênh đào tại Venice xảy ra do nhiều yếu tố như thiếu mưa, ảnh hưởng từ triều cường và các dòng hải lưu.

Không riêng tại Venice, ngày 20/2, nhóm hoạt động vì môi trường Legambiente cho biết các sông hồ tại Italy đều đang thiếu nước trầm trọng, đặc biệt là tại miền bắc nước này. Đơn cử như tại Hồ Garda, miền Bắc Italy, mực nước hồ đã tụt xuống mức thấp kỷ lục, làm lộ con đường đi ra hòn đảo nhỏ San Biagio ở giữa hồ.

img

Du khách đi qua cây cầu bắc qua con kênh cạn nước tại Venice, Italy. Ảnh - Reuters

Trong khi đó, lượng nước tại sông Po - con sông dài nhất Italy chảy từ dãy Alps ra biển Adriatic cũng thấp hơn 61% so với lượng nước trung bình vào thời điểm này trong năm. Mùa đông năm nay, lượng tuyết rơi trên dãy Alps giảm hơn một nửa so với thông thường.

Vào tháng 7/2022, Italy đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp tại khu vực xung quanh sông Po - nơi sản xuất ⅓ sản lượng nông nghiệp của quốc gia này, khi nơi đây trải qua đợt hạn hán nghiêm trọng nhất trong 70 năm qua.

Chuyên gia khí tượng Massimiliano Pasqui - công tác tại Viện nghiên cứu khoa học Italy CNR, cho biết: “Chúng tôi đang lâm vào tình trạng thiếu nước trầm trọng kéo dài từ mùa đông 2020-2021”. Ông Pasqui cho rằng khu vực tây bắc Italy cần 50 ngày mưa để bù đắp lượng nước thiếu hụt.

Một số hình ảnh, video kênh đào Venice cạn nước:

img

Mực nước tại các kênh đào ở Venice xuống thấp khiến tàu thuyền không thể di chuyển. Ảnh - Reuters

img

Thuyền gondola neo đậu trên con kênh cạn trơ đáy tại Venice, Italy. Ảnh - Reuters

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.