Chuyện dọc đường

Kênh thông tin nhanh nhạy về ngành GTVT

30/01/2015, 16:18

Những năm gần đây, Báo Giao thông đã có nhiều thay đổi rất đáng ghi nhận.

bao giao thong
 

Những năm gần đây, Báo Giao thông đã có nhiều thay đổi rất đáng ghi nhận. Sự thay đổi đó được thực hiện theo hướng nội dung phản ánh ngày càng đa dạng, phong phú, hấp dẫn và kịp thời, bảo đảm thông tin chính xác, đa chiều nhưng không bị ảnh hưởng bởi xu hướng giật gân, câu khách.

Là một cán bộ cũ, một bạn đọc thường xuyên của báo, tôi rất hài lòng và trân trọng sự phát triển đó. Chỉ trong một vài năm qua, Báo Giao thông đã tăng kỳ phát hành lên 4 kỳ/ tuần, cùng với Báo Giao thông điện tử cập nhật thông tin nhanh chóng, kịp thời nhất đến bạn đọc trong và ngoài ngành GTVT.

Tôi rất hoan nghênh báo đặt tên thống nhất giữa báo giấy và báo điện tử đều là Báo Giao thông, trong đó báo điện tử giao diện đổi mới, hấp dẫn và tiện dụng hơn. Các chuyên trang, chuyên mục của Báo Giao thông hiện nay cũng đa dạng và phong phú hơn trước. Nội dung không chỉ tập trung phản ánh trong ngành GTVT mà còn mở rộng ra nhiều lĩnh vực của đời sống, xã hội.

Giờ đây, Báo Giao thông là kênh thông tin nhanh nhạy về ngành GTVT, là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với không chỉ cán bộ, công nhân viên trong ngành mà còn bạn đọc trên khắp cả nước.

GTVT là một ngành có tính xã hội sâu rộng, liên quan mật thiết tới người dân. Sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc đang đòi hỏi GTVT phải có sự đột phá “đi trước mở đường”. Từ đó, đòi hỏi Báo Giao thông cần xung kích, mở rộng đối tượng bạn đọc để phát huy hiệu quả tuyên truyền hơn nữa. Làm sao để những vấn đề lớn, bức xúc nhất về GTVT mà dư luận xã hội quan tâm đều được báo đăng tải, định hướng thông tin nhanh, xác thực và đáng tin cậy nhất. Đây cũng là yêu cầu quan trọng hàng đầu để khẳng định vị thế và uy tín trong làng báo chí nước nhà.

Nhiều năm làm Tổng biên tập Báo Giao thông, bản thân tôi có rất nhiều kỷ niệm sâu sắc. Trong đó, ấn tượng và vinh dự lớn nhất là sự quan tâm, tình cảm sâu nặng, gần gũi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với ngành GTVT và Báo Giao thông.

Tôi nhớ, hồi đó chuẩn bị kỷ niệm 40 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tại nhà riêng của Đại tướng nhộn nhịp khách trong nước và quốc tế, đông nhất là các nhà báo. Chúng tôi đều phải ngồi chờ trong phòng khách. Tuy nhiên, có báo Đại tướng chỉ nhận lời gửi thư, có báo Đại tướng tặng ảnh, có chữ ký.

Riêng với Báo Giao thông, tôi rất vinh dự khi được Đại tá Huyên, Thư ký của Đại tướng thông báo, Đại tướng vui vẻ nhận lời tiếp và trực tiếp trả lời phỏng vấn vì theo Đại tướng, ngành GTVT đã có đóng góp to lớn vào thắng lợi lịch sử Điện Biên Phủ.

Sau đó, trên số Báo Giao thông đặc biệt ra ngày 5/5/1994 đã đăng trang trọng trên trang nhất bài phỏng vấn và ảnh Đại tướng. Số báo đó cũng được Ban tổ chức Nhà nước kỷ niệm 40 năm chiến thắng Điện Biên Phủ khen ngợi và biểu dương.

Tôi nhắc lại điều đó để thấy ngành GTVT nói chung và Báo Giao thông nói riêng có truyền thống và vị thế rất đáng tự hào. Đây là điều kiện không thể thuận lợi hơn để Báo Giao thông ngày càng phát triển, trở thành tờ báo tin cậy, là món ăn tinh thần không thể thiếu của bạn đọc trong và ngoài ngành GTVT.

Ngô Đức Nguyên
Tổng thư ký Hội KHKT cầu đường VN
nguyên Tổng biên tập Báo Giao thông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.