Kết quả trận Ukraine - Bắc Ireland

16/06/2016, 22:46
image

Trận đấu Ukraine-Bắc Ireland tại EURO 2016 diễn ra lúc 22h59 ngày 16/6, đã kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Bắc Ireland.

uk10

Bắc Ireland chiến thắng xứng đáng sau trận "thủy chiến" với Ukraine

Lượt trận đầu tiên, cả Ukraine và Bắc Ireland đều thất bại. Nếu muốn có cơ hội đi tiếp, một trong 2 đội buộc phải nắm gọn 3 điểm trong tay.

Trong hiệp 1 của trận đấu, cả 2 đội chơi ăn miếng trả miếng dù trời mưa và sân trơn trượt. Tốc độ trận đấu diễn ra rất nhanh, nhưng rất tiếc cả 2 đội không ghi được bàn thắng nào, hiệp 1 khép lại với tỉ số 0-0.

Video McAuley đánh đầu ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu Bắc Ireland  1 - 0 Ukraine

Bước vào hiệp 2, ngay phút thứ 48 của trận đấu, đón quả treo bóng của đồng đội, McAuley lao vào đánh đầu cận thành khiến thủ môn Pyatov của Ukraine chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn. Tỷ số là 1-0 cho Bắc Ireland, đây là kết quả bất ngờ trước khi trận đấu diễn ra.

Phút thứ 58, trước cơn mưa lớn đổ xuống sân Stade de Lyon, trọng tài người CH Czech Pavel Kralovec cho trận đấu tạm hoãn. Sau chưa đầy hai phút tạm hoãn, trận đấu tiếp tục trở lại dù trời vẫn mưa nặng hạt.

Phút thứ 71, Kovalenko có cú dứt điểm rất nguy hiểm từ ngoài vòng cấm của Bắc Ireland, nhưng tiếc cho Ukraine khi bóng đi chệch cột dọc Bắc Ireland trong gang tấc.

Video bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Bắc Ireland

Phút thứ 90+3, Mải dâng cao, Ukraine phải trả giá với bàn thua thứ 2. Sau cú sút của đồng đội bị thủ môn Pyatov đẩy ra, Niall McGinn ập vào đá bồi tung lưới Ukraine lần thứ 2, ấn định chiến thắng khó tin 2-0 dành cho Bắc Ireland.

Chung cuộc, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Bắc Ireland vẫn đánh bại Ukraine 2-0 trong trận đấu thuộc bảng C EURO 2016. Qua đó có chiến thắng đầu tiên tại một giải đấu lớn chính thức sau 34 năm, kể từ khi vượt qua Tây Ban Nha ở World Cup 1982.

 Highlights tổng hợp diễn biến trận đấu Ukraine 0 - 2 Bắc Ireland

Quá khứ ủng hộ thầy trò HLV Mykhaylo Fomenko. Trong lịch sử, Bắc Ireland chưa từng thắng Ukraine. Ở 4 lần đối đầu trước đây, họ thua 2 và hòa 2 trước Ukraine. Trong 4 trận đấu ấy, Bắc Ireland thậm chí chỉ ghi được 1 bàn thắng.

Trong khi đó, với phong cách thi đấu ảnh hưởng của trường phái bóng đá Anh truyền thống, Bắc Ireland khá mạnh trong những pha bóng tạt cánh đánh đầu hay ở những tình huống cố định. Do vậy, nếu muốn giành trọn 3 điểm, hàng thủ Ukraine cần phải thi đấu tập trung và có những phương án để đối phó với lối đá tốc độ của Bắc Ireland.

Đội hình xuất phát:

Ukraine: Pyatov, Fedetskiy, Rakitskiy, Shevchuk, Khacheridi, Stepanenko, Sydorchuk, Yarmolenko, Kovalenko, Konoplyanka, Seleznyov

Bắc Ireland: McGovern, Hughes, Cathcart, McAuley, J Evans, C Evans, Davis, Norwood, Ward, Washington, Dallas.

Thông tin trước trận đấu:

Ukraine thắng 4/5 trận gần nhất.

Bắc Ireland chưa từng thắng tại một VCK EURO.

Ukraine thua 3 trận gần nhất tại EURO Cup.

Theo châu Á, Ukraine thua trong cả 2 lần đối đầu gần đây với Bắc Ireland.

Theo châu Á, Ukraine chỉ thắng 2, còn lại hòa 1 và thua 3/6 trận đấu gần đây nhất.

Theo châu Á, Bắc Ireland chỉ thua 1, hòa 1, còn lại thắng 9/11 trận đấu mới đây.

2 lần đối đầu giữa 2 đội gần đây đều không vượt quá 2 bàn thắng. 8/10 trận gần đây của Ukraine có tối đa 2 bàn. 6/7 trận mới nhất của Bắc Ireland đều kết thúc với từ 2 bàn thắng trở xuống.

Có bình quân ít hơn 2,5 bàn/trận trong 6 trận gần nhất có sự góp mặt của Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.