Euro 2020

Kết quả Ý vs Áo: Cân não 120 phút, tiếng nói siêu dự bị

27/06/2021, 02:18
image

Tuyển Ý đã phải mất tới 120 phút để có thể vượt qua tuyển Áo bằng 2 bàn thắng của bộ đôi vào sân từ ghế dự bị - Chiesa và Pessina.

Highlight Ý vs Áo:

Kết quả Ý vs Áo: 2-1

Cầu thủ ghi bàn: Chiesa 95, Pessina 105' - Kalajdzic 114'

--

Được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, không ngạc nhiên khi Italia tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, tuyển Áo cũng cho thấy họ không dễ bị bắt nạt.

Áo giăng ra một hệ thống phòng ngự theo khu vực rất chặt chẽ, cộng thêm lối chơi pressing tầm cao, đội bóng áo đỏ thực sự đã khiến Italia dù cầm nhiều bóng nhưng gặp vô vàn khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Bachmann.

Phút 18, Nicolo Barella băng lên từ tuyến hai rồi tung cú sút chìm buộc thủ môn Daniel Bachmann phải dùng chân cản phá, cứu thua cho tuyển Áo.

Nhưng đáng tiếc nhất phải là cú sút của Immobile ở phút 33 đưa bóng dội trúng điểm nối giữa xà ngang và cột dọc khung thành tuyển Áo.

Thế trận giằng co được hai đội duy trì tới hết hiệp 1 mà không có bàn thắng nào được ghi.

img

Cầu thủ Ý ăn mừng bàn thắng

Sang hiệp 2, Áo đã chủ động triển khai nhiều pha tấn công hơn về phía khung thành Donnarumma. Từ đây, hệ thống phòng ngự của người Ý cũng bộc lộ nhiều khoảng trống.

Phút 62, Sabitzer tung cú sút từ ngoài vòng cấm, bóng chạm chân Bonucci làm đổi hướng nhưng rất may bóng đã đi ra ngoài.

Không lâu sau, Arnautovic đánh đầu tung lưới Italia nhưng trọng tài sau khi tham khảo VAR đã không công nhận bàn thắng.

Càng về cuối trận, sức ép mà người Ý tạo ra càng lớn nhưng đối thủ của họ vẫn đứng vững, buộc cả hai phải bước vào đá hiệp phụ.

Phút 95, cầu thủ vào sân thay người Chiesa nhận đường chuyền của đồng đội trong vòng cấm, anh khống chế 1 nhịp rồi dứt điểm mạnh tung lưới Bachmann.

10 phút sau, một cầu thủ vào sân thay người khác là Pesina có pha khống chế và dứt điểm chân trái quyết đoán nâng tỉ số lên thành 2-0 cho tuyển Ý.

Tưởng chừng tuyển Áo sẽ sụp đổ sau 2 bàn thua liên tiếp. Tuy nhiên, đội bóng áo đỏ đã cho thấy tinh thần thi đấu quật cường, không từ bỏ.

Ở hiệp phụ thứ 2, Áo liên tiếp tổ chức tấn công và tiền đạo vào sân thay người Kalajdzic đã có pha đánh đầu khó tin ở góc cực hẹp rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Đáng tiếc, thời gian còn lại là quá ít để Áo tạo ra phép màu. Thua chung cuộc 1-2, Áo đành nhìn tuyển Ý tiến vào tứ kết.

Đội hình ra sân:

Italia: Donnarumma, Di Lorenzo, Bonucci, Acerbi, Spinazzola, Barella, Jorginho, Verratti, Berardi, Immobile, Insigne.

Áo: Bachmann, Lainer, Dragović, Hinteregger, Alaba, Schlager, Grillitsch, Laimer, Sabitzer, Baumgartner, Arnautovic.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.