Showbiz

Kha Ly: Chồng có phước mới lấy được tôi

12/03/2022, 14:30

Kha Ly tự tin mình là người tốt, hiểu chuyện. Cô dí dỏm, Thanh Duy có phước mới lấy được mình.

Trong showbiz Việt, Thanh Duy và Kha Ly là một trong những cặp đôi được yêu mến. Cả hai kết hôn năm 2016, sau ba năm hẹn hò. Năm 2021, cặp đôi vừa kỷ niệm 6 năm ngày cưới. Cả hai đã cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn, để tiếp tục nắm tay, đồng hành cùng nhau trong chặng đường đời.

Chia sẻ với Báo Giao thông, Kha Ly dành nhiều lời khen ngợi cho người chồng của mình. Trong mắt cô, Thanh Duy không phải người hoàn hảo nhưng là người luôn khiến cô thấy yên tâm, an toàn và hạnh phúc.

img

Vợ chồng diễn viên Kha Ly - Thanh Duy

Đặt mình vào đối phương để hiểu

6 năm trở thành người phụ nữ của gia đình, nhìn lại, chị thấy mình đã thay đổi như thế nào?

Tôi thấy quá nhanh, cảm giác như mới cách đây 3 năm thôi chứ. Tôi đã thay đổi rất nhiều, trưởng thành hơn trong suy nghĩ mọi vấn đề. Còn có lẽ từ trước đây, tôi đã luôn là người phụ nữ của gia đình. Tôi hầu như là người thích làm việc nhà, không thích la cà hay tụ tập nhiều nên bước vào hôn nhân, mọi thứ đều ổn. 6 năm qua, công việc của hai vợ chồng cũng thuận lợi và phát triển hơn, đó là niềm vui của chúng tôi.

Tôi cũng thấy mình may mắn khi có được một người chồng biết thấu hiểu, sẻ chia và đó cũng là yếu tố giúp tôi cố gắng hơn trong hành trình vun vén tổ ấm của mình

Cuộc sống hôn nhân cho chị những trải nghiệm gì?

Trước đây khi độc thân, mình có thể sống thoải mái, không phải suy nghĩ hay bận tâm về tương lai hay lo lắng điều gì. Thế nhưng, làm gì cũng chỉ có một mình. Nhưng khi có gia đình, trách nhiệm của bản thân cũng khác hơn. Mình không chỉ lo cho bản thân, mà bên cạnh còn chồng, còn gia đình hai bên. Chuyện gì, vợ chồng tôi cũng cùng nhau bàn bạc, chia sẻ để giải quyết một cách thấu đáo nhất.

Khi lập gia đình thì vợ chồng ra ở riêng, nên tôi không phải làm dâu như nhiều người khác. Chỉ có thời điểm làm nhà mới, tôi qua ở với gia đình nhà chồng. Thế nhưng, mẹ chồng là người tâm lý. Mẹ cũng rất chiều chuộng, yêu thương tôi. Dĩ nhiên, mình phải luôn chu toàn và cân bằng, lo lắng cho gia đình nội ngoại. Đó là bổn phận của con cái.

img

Nhiều đôi tình nhân vỡ mộng sau khi kết hôn. Vợ chồng chị thì thế nào?

Không ai hoàn hảo cả. Ai cũng có những khuyết điểm. Vấn đề chính là bản thân có chấp nhận, chia sẻ được những điều đó với nhau hay không. Tôi và anh Duy cũng có lúc mâu thuẫn về vấn đề nọ kia, nhưng cả hai không bao giờ lớn tiếng với nhau và hay giận nhau lâu. Mỗi lúc mâu thuẫn, không người nọ thì người kia sẽ nhún xuống. Thậm chí mỗi lần tranh luận xong, anh Duy lại quay qua nói chuyện như chưa hề có gì.

Chúng tôi luôn tôn trọng đối phương và đặt mình vào người kia để hiểu và cảm thông cho nhau. Trong gia đình luôn bình đẳng nên tôi không biết mình có phải “nóc nhà quyền lực” không nữa (Cười). Ai cũng có thể là người chịu nhịn và nhường người kia.

Kết hôn với một nam diễn viên nhiều fan nữ, chị có bao giờ phải lo tìm cách giữ chồng?

Từ trước tới nay, tôi chưa bao giờ có suy nghĩ rằng phải làm cách nào để giữ chồng. Có lẽ, do anh Duy là người khiến tôi tin tưởng. Anh chưa bao giờ làm gì để khiến tôi cảm thấy bất an. Có bất cứ việc gì, anh ấy cũng đều nói với vợ.

Điện thoại, facebook hay các tài khoản mạng xã hội của anh ấy, tôi đều biết. Anh Duy cũng chẳng ngại cho tôi kiểm tra. Những người như vậy thường là người không có bí mật gì phải giấu diếm đúng không? Chỉ khi nào có bí mật, người kia mới khó tiếp cận.

Tuy nhiên, tôi ít khi kiểm tra hay xem các tài khoản, tin nhắn của chồng. Đó là sự thoải mái tôi muốn giữ cho anh ấy. Đặt mình vào đối phương để hiểu, không ai thích bị kiểm soát cả. Lâu lâu, tôi kiểm tra đột xuất thôi.

Vả lại, tôi cũng tự tin vào mình chứ! Tôi tự tin mình là một người phụ nữ tốt, hiểu chuyện. Tính tôi không thích bon chen bên ngoài, lại là người luôn chân thành. Thế nên tôi nghĩ, anh Duy phải có phước mới lấy được mình (Cười lớn).

img

Tiếng "ting ting" là điều lãng mạn nhất

Trong mắt chị, Thanh Duy có phải người chồng lý tưởng?

Nói hoàn hảo thì chắc là không, nhưng anh ấy là người thoải mái, biết lắng nghe để chia sẻ với vợ. Anh ấy cũng khá chiều và luôn tôn trọng vợ. Anh ấy không bao giờ ép buộc tôi phải làm gì, không yêu cầu tôi phải là người tề gia nội trợ, ở nhà lo lắng cơm nước… Đi làm về, nếu có mệt, không muốn nấu nướng thì hai đứa có thể đi ra ngoài ăn.

Tính tôi hơi khô khan thì ông xã lại là người lãng mạn. Dịp kỷ niệm ngày cưới của hai đứa vừa qua, anh ấy cũng tặng hoa và dẫn tôi đi ăn nhà hàng. Anh ấy cũng hay khuyên và rủ tôi đi café, ra ngoài cho khuây khỏa, thư giãn đầu óc khi thấy tôi chỉ suốt ngày ở nhà, không chịu đi đâu.

Điều lãng mạn nhất ông xã từng làm cho chị là gì?

Lãng mạn có lẽ là tặng hoa. Anh ấy không hay mua những món quà gì để tặng vợ. Anh ấy còn nói, bản thân là món quà quý giá nhất rồi.

Có dịp gì, anh Duy chỉ hay chuyển khoản, để tôi thích cái gì thì tự mua. Tiếng “ting ting” có lẽ là điều lãng mạn nhất đấy.

Trong mắt chị, một Thanh Duy khi là đồng nghiệp diễn chung khác so với khi là ông xã như thế nào?

Chúng tôi từng đóng chung với nhau trong một số bộ phim. Khi làm đồng nghiệp, cả hai cũng hay trao đổi với nhau về công việc. Tuy nhiên, đôi khi đóng chung những cảnh tình cảm lại hơi khó, vì xung quanh còn có nhiều người khác. Vả lại, cả hai cũng hay bất đồng quan điểm trong diễn xuất, khó ăn ý vì tôi và anh Duy đều cứng đầu, có quan điểm riêng.

Đều là người của công chúng, vợ chồng chị có bao giờ để những lời bàn ra tán vào ảnh hưởng tới gia đình mình?

Thực ra, may mắn cho đến bây giờ, vợ chồng tôi đều không có vấn đề gì, cũng không có ồn ào nào để người khác bàn ra tán vào. Chúng tôi thích cuộc sống bình lặng, chỉ chuyên tâm làm nghề, lo lắng xây dựng nền tảng kinh tế cho gia đình và tránh xa scandal.

img

Nghe nói, Thanh Duy là người đã động viên chị rất nhiều chuyện con cái trong 6 năm qua?

Anh Duy có suy nghĩ rất thoáng. Anh ấy hay xoa dịu tôi, bảo “Có con hay không đâu quan trọng. Có hai vợ chồng vẫn vui vầy mà”. Nhưng tôi hiểu đó là anh ấy lo cho vợ vậy thôi, chứ bản thân cũng mong muốn làm cha. Tôi cũng hiểu điều đó, nhưng đôi khi vẫn hay nghĩ ngợi.

Đúng là không có con thì vợ chồng vẫn vui, nhưng có con thì chắc sẽ là niềm vui hơn. Hiện tại, tôi cũng tập trung cho sức khỏe của mình. Việc có con cũng là kế hoạch của chúng tôi trong năm nay.

Cảm ơn chị!

Kha Ly tên đầy đủ là Lại Thị Kha Ly, sinh năm 1985. Cô nổi tiếng với nhiều bộ phim truyền hình như Sóng gió cuộc đời, Kiều nữ và đại gia, Cổng mặt trời... Nữ diễn viên cũng lấn sân ca hát, từng đoạt ngôi vị quán quân Tình Bolero 2019.

Thanh Duy sinh năm 1986, từng là diễn viên ở sân khấu kịch Phú Nhuận của Hồng Vân. Anh là gương mặt quen thuộc của làng phim truyền hình, tham gia nhiều bộ phim như Lửa trên băng, Thẩm mỹ viện, Lưới trời...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.