Xã hội

Khắc phục hạn chế tại trạm trộn bê tông sau phản ánh của Báo Giao thông

09/05/2023, 15:31

Công ty TNHH Bê tông và xây lắp Petrolimex đã triển khai thêm hàng loạt biện pháp bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động trạm trộn bê tông.

Trước đó, giữa tháng 4/2023, Báo Giao thông đã có bài phản ánh "Trạm trộn hoạt động trái phép, xe chở bê tông quần thảo giữa Thủ đô" phản ánh trạm trộn bê tông của Công ty TNHH Bê tông và xây lắp Petrolimex nằm sát với nhà dân ở phường Thượng Thanh, quận Long Biên (Hà Nội).

Những đống cát, đá tại trạm trộn này không được che phủ cẩn thận nên bụi bay mù mịt cả khu vực. Tại trạm trộn, các máy nghiền, máy trộn hoạt động ầm ĩ cả khu vực; Khu vực bể lắng không đảm bảo; Xỉ thải bê tông tràn lan trong khuôn viên...

Ngoài ra, mặc dù là nơi đông dân nhưng những xe chở bê tông ra vào nườm nượp, chạy với tốc độ cao gây mất trật tự ATGT. Mỗi khi những xe này chạy qua đều kéo theo sau là bụi trắng xoá.

img

Công ty Bê tông và xây lắp Petrolimex đã triển khai hàng loạt biện pháp để bảo vệ môi trường, tránh bụi và tiếng ồn gây ảnh hưởng đến người dân

Sau khi Báo Giao thông có bài phản ánh, UBND quận Long Biên (Hà Nội) đã lập đoàn kiểm tra việc chấp hành quy định bảo vệ môi trường của Công ty TNHH Bê tông và xây lắp Petrolimex. Đồng thời, yêu cầu dừng hoạt động sản xuất bê tông tại địa chỉ số 157 phố Đức Giang, phường Thượng Thanh, quận Long Biên.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông ngày 9/5, sau phản ánh và hàng loạt chỉ đạo, đến nay, Công ty TNHH Bê tông và xây lắp Petrolimex đã triển khai một số biện pháp, khắc phục những hạn chế để bảo vệ môi trường tại khu vực trạm trộn ở phường Thượng Thanh.

Cụ thể, công ty đã tiến hành lắp thêm lưới chắn bụi khu vực tiếp giáp với khu dân cư; bổ sung thêm máy tưới nước để giảm bụi mỗi khi có xe ô tô ra vào.

Ngoài ra, công ty cũng lên giải pháp thay máy xúc vật liệu chạy bằng dầu sang máy cẩu điện để hạn chế việc gây gây tiếng ồn, giảm thiểu tối đa việc hoạt động gây ảnh hưởng đến ô nhiễm môi trường.

img

Ngoài việc bổ sung máy tưới nước, công ty sẽ tiến hành sử dụng máy cẩu điện thay bằng máy dầu tại khu vực trạm trộn

Về dự án Tổ hợp dịch vụ thương mại, văn phòng, chung cư và nhà ở tại số 157 Đức Giang, phường Thượng Thanh, theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, ngày 27/7/2018, UBND TP Hà Nội đã cấp giấy phép quy hoạch số 4465/GPOH cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây lắp 1 - Petrolimex (PCC 1 Group) là nhà đầu tư.

PCC 1 Group có làm hợp đồng với Công ty TNHH Bê tông và xây lắp Petrolimex để dựng trạm, tuyển nhân sự sản xuất bê tông chuẩn bị cung cấp cho các hạng mục thi công của dự án và cung cấp cho các đơn vị xung quanh để duy trì việc làm, tiền lương cho người lao động để chờ dự án được phê duyệt chính thức.

Đại diện PCC 1 Group cho biết, sau khi được phê duyệt, công ty đã liên tục liên hệ với các sở, ban ngành để hoàn thiện các thủ tục triển khai dự án nhà ở thương mại nhưng do đại dịch Covid-19 và một số nguyên nhân chủ quan, khách quan làm cho việc triển khai các thủ tục còn chậm trễ.

Hiện PCC 1 Group đang triển khai làm việc với các phòng, ban, UBND quận Long Biên, các sở, ban ngành của TP Hà Nội để xin chuyển đổi từ dự án nhà ở thương mại, văn phòng, chung cư và nhà ở sang dự án nhà ở xã hội tại địa chỉ số 157 Đức Giang, phường Thượng Thanh để sớm hoàn thiện thủ tục, triển khai dự án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.