Thời sự Quốc tế

Khách nam cải trang thành bà cụ ngồi xe lăn, phá hoại tranh Mona Lisa

image

Một du khách nam đã cải trang thành bà cụ ngồi xe lăn để thừa cơ tiếp cận và phá hoại bức tranh nổi tiếng Mona Lisa.

Sự việc xảy ra ngày 28/5 tại bảo tàng Louvre (thủ đô Paris, Pháp). Du khách này đã bị lực lượng an ninh của bảo tàng tạm giữ sau khi tìm cách phá hoại bức tranh nổi tiếng Mona Lisa (hay La Gioconda) của danh hoạ Leonardo Da Vinci.

Người này đã đội tóc giả để cải trang thành một cụ bà và ngồi xe lăn. Khi tiếp cận gần khu vực treo bức tranh, người này đột ngột bật dậy ném bánh vào bức họa.

img

Bức tranh Mona Lisa bị ném bánh lên bề mặt kính bảo vệ.

“Hãy nghĩ về Trái đất! Có những người đang hủy hoại Trái đất! Tất cả nghệ sĩ cần phải quan tâm về điều này! Đó là lý do tôi làm như vậy”, nam du khách hét lên trong lúc bị lôi đi.

Một số đoạn video quay cảnh hiện trường được đăng tải trên mạng xã hội, cho thấy đám đông du khách tập trung tại hiện trường sự việc và chụp lại cảnh vết bánh kem dính trên bề mặt tấm kính bảo vệ bức tranh. Trong một đoạn video khác, nhân viên an ninh của bảo tàng lôi vị khách gây rối ra khỏi hiện trường.

Bức tranh Mona Lisa được đặt dưới lớp kính an toàn nên không bị ảnh hưởng về chất lượng. Nhân viên bảo tàng mau chóng xử lý vết bánh kem dính trên bề mặt kính bảo vệ và nhanh chóng khôi phục hoạt động tại bảo tàng.

Họa phẩm Mona Lisa do danh họa người Italia - Leonardo da Vinci thực hiện trong giai đoạn 1503-1519. Đây là một trong những tác phẩm nghệ thuật được bảo vệ nghiêm ngặt nhất thế giới do từng là mục tiêu của một số vụ phá hoại trước đây.

Những năm 1950, một người đàn ông cố phá hủy bức tranh bằng cách tạt axit. Một trường hợp khác ném đá vào bức tranh, làm hư hỏng phần sơn gần khuỷu tay của nhân vật nàng La Gioconda...

Video đám đông du khách tập trung tại hiện trường sau khi bức tranh Mona Lisa bị ném bánh vào ngày 28/5:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.