Giao thông

Khai mạc trại sáng tác văn học đề tài GTVT khu vực phía Bắc

24/11/2014, 11:59

Sáng nay (24/11) tại Bảo tàng Văn học VN, Bộ GTVT phối hợp với Hội Nhà văn VN khai mạc "trại sáng tác văn học về đề tài GTVT khu vực phía Bắc".

aggdg
51 nhà văn, nhà thơ tham dự trại sáng tác văn học về đề tài ngành GTVT

Nhà thơ Hữu Thỉnh - Chủ tịch Hội Nhà văn VN cho biết, đây là trại cuối cùng trong tổng số 4 trại sáng tác văn học về đề tài giao thông. Tham dự trại sáng tác văn học phía Bắc lần này có nhiều các nhà văn, nhà thơ tên tuổi, từng đạt nhiều giải thưởng, hiện đang sinh sống và làm việc tại khu vực phía Bắc.

“Ở trại sáng tác văn học lần này, các nhà văn, nhà thơ cùng tìm hiểu, thâm nhập thực tế tại các công trình giao thông trọng điểm trên các lĩnh vực đường bộ, hàng không, đường thủy, như: cao tốc Nội Bài – Lào Cai, cầu Nhật Tân, nhà ga quốc tế T2 Nội Bài, cảng Lạch Huyện… để tìm hiểu chất liệu cuộc sống, sáng tạo các tác phẩm về ngành GTVT”, nhà thơ Hữu Thỉnh nói.

khklh
Ông Nguyễn Văn Lưu - Chánh văn phòng Bộ GTVT (Phó Ban tổ chức) phát biểu khai mạc trại sáng tác khu vực phía Bắc

Ông Nguyễn Văn Lưu - Chánh Văn phòng Bộ GTVT (Phó trưởng ban tổ chức) bày tỏ mong muốn từ những chuyến đi thực tế trên các công trình giao thông trọng điểm, các nhà văn, nhà thơ sẽ có những tác phẩm khắc họa sinh động những hoạt động của ngành GTVT. Qua ngòi bút của các nhà văn, nhà thơ, hình ảnh ngành Giao thông hiện lên một cách chân thực, sinh động, từ đó, tôn vinh những con người ngày đêm gian khổ làm ra những con đường, cây cầu.

Ông Lưu cũng cho rằng, chính từ những tác phẩm mang tính chân thực này, sẽ là cầu nối để người dân cả nước hiểu thêm những đóng góp, sự cố gắng của ngành Giao thông trong công cuộc xây dựng cơ sở hạ tầng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Sau khi mở bốn trại sáng tác, đã có gần 200 nhà văn, nhà thơ tham gia sáng tác về đề tài GTVT.

Lê Tươi

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.