Đường sắt

Khai trương đoàn tàu chở container lạnh từ ga Sóng Thần đi Trung Quốc

14/07/2023, 19:24

Đoàn tàu gồm 20 - 21 toa chở container 40 feet là hoa quả, nông sản, hải sản tươi sống, hàng hóa có giá trị cao.

Chiều 14/7, tại ga Sóng Thần (Bình Dương) Công ty Cổ phần VTĐS Hà Nội (HARACO) phối hợp với khách hàng khai trương đoàn tàu Liên vận quốc tế (LVQT) chở container lạnh chạy trên tuyến đường sắt Sóng Thần - Trung Quốc.

img

Các đại biểu cắt băng khai trương đoàn tàu LVQT

Đoàn tàu gồm 20 - 21 xe Mc dê container 40 feet (chở hoa quả, nông sản, hải sản tươi sống), hàng hóa có giá trị cao cần được quản lý tốt và một số mặt hàng đã được thông quan tại ga Sóng Thần.

Theo HARACO, khoảng thời gian đầu, tàu chạy từ ga Sóng Thần đi Đồng Đăng là 72 giờ. Sau khi thi công nâng cấp hoàn thành tuyến đường sẽ được rút ngắn hơn thời gian hành trình.

Việc tổ chức chạy đoàn tàu container lạnh LVQT đã tạo ra một sản phẩm mới thể hiện sự nỗ lực của Công ty Cổ phần VTĐS Hà Nội với khách hàng, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hoá của thị trường.

Nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút khách hàng đến với đường sắt trong đó có luồng hàng container vận chuyển bằng đường sắt là một trong những kết quả cụ thể của hợp tác với khách hàng.

img

Đoàn tàu LVQT vừa tập kết hàng xong tại ga Sóng Thần.

Đoàn tàu này là sự mong đợi của HARACO cũng như của các quý khách hàng nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển các mặt hàng nông sản, hàng đông lạnh từ các tỉnh phía Nam ra phía Bắc để tiêu thụ và xuất khẩu.

Đây là bước tạo đà cho việc xuất khẩu hàng hóa tại ga LVQT Sóng Thần đi các nước trong khối OSZD, đồng thời vận chuyển các nguồn hàng nhập khẩu từ các nước trong khối OSZD về khu vực phía Nam.

Thông qua các sản phẩm mới này có thể thể hiện sự hợp tác ngày càng chặt chẽ, toàn diện giữa Công ty Cổ Phần VTĐS Hà Nội với khách hàng đóng góp phần để các nội dung thỏa thuận hợp tác đi vào thực tế, hiệu quả và bền vững.

img

Tại ga Đồng Đăng, sau khi hoàn thành các thủ tục hải quan, kiểm dịch, đoàn tàu sẽ tiếp tục hành trình sang nước bạn

Lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Cục Hải Quan tỉnh Bình Dương.

Trong thời gian tới, HARACO sẽ tiếp tục thực hiện các phương án tổ chức chạy tàu tối ưu, tăng thêm tần suất xuất hiện của các đội tàu trong tuần, mở rộng thêm các tuyến đường vận tải, tăng dần hoàn thiện tốt hơn các dịch vụ đi kèm, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.