Ẩm thực

Khám phá những món ăn "kinh dị" nhất ở Hàn Quốc

04/12/2017, 19:05

Ẩm thực Hàn Quốc rất đa dạng, phong phú, nhưng có những món ăn mà chỉ nghe tên đã thấy sợ.

1

Cua sống (Gejang)

Gejang đơn giản là món cua sống được làm sạch, tẩm ướp gia vị, rồi ăn sống. Qua nhiều năm, món ăn này cũng có nhiều sự thay đổi trong quy trình chế biến cũng như hương vị. Hiện nay, có 2 loại Gejang chính đó là cua sống ngâm tương và cua sống sốt cay. Mặc dù cua là nguyên liệu chính cho món ăn này, nhưng gia vị cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định sự thành công của món ăn. Đặc biệt, cua thường được tẩm ướp thêm rất nhiều ớt để khử mùi tanh, khiến cho người ăn rùng mình không chỉ vì hải sản sống mà còn vì độ cay của nó.

bach-tuoc-song-sannakji-59905

Bạch tuộc sống

Sannakji là một trong những món ăn kinh dị nổi tiếng của Hàn Quốc, thực khách sẽ thưởng thức bạch tuộc khi nó vẫn còn giãy giụa trên đĩa. Đối với cách ăn nguyên con, bạch tuộc được chọn thường nhỏ hơn. Người ăn sẽ dùng tay cầm hoặc quấn con vật quanh đũa để cho vào miệng. Món ăn này độc đáo đến mức được nhiều vị khách quốc tế coi là thử thách không thể bỏ qua khi đến Hàn Quốc.

monan3-1493448332302

Cá dương vật/ Cá của quý (Gaebul)

Gaebul là một loại động vật biển (giun thìa) có hình thù khá ngộ. Chúng được rửa sạch, cắt lát thành từng miếng nhỏ, ăn kèm với lá vừng cùng với dầu mè hoặc nước sốt cay. Cũng khá giống với bạch tuộc sống, các bạn cũng sẽ được thưởng thức món ăn này khi nó vẫn có thể còn ngọ nguậy trên đĩa.

5

Cá đuối lên men (hongeo)

Cá đuối là một món ăn khác cũng có mùi hôi nồng nặc như nước tiểu hay nhà vệ sinh, do đây là loài vật bài tiết chất thải của mình qua lớp da ra bên ngoài. Được xếp là một trong những món ăn nặng mùi nhất thế giới, nó khiến những người sành ăn nhất cũng phải cố gắng nín thở, và thở bằng miệng để có thể thưởng thức được món ăn hấp dẫn này.

monan4-1493448332304

Ấu trùng tằm (Beondegi)

Beondegi, ấu trùng tằm được hấp hoặc nấu chín, là một món ăn đường phố được bày bán khắp nơi ở Hàn Quốc. Beondegi có thể khiến những ai không quen bỏ chạy vì mùi khó chịu hơi nồng của nó. Tuy là món mà không phải ai cũng dám đến gần và ăn thử, nhưng rất nhiều người Hàn Quốc lại gần như phát cuồng về nó.

sup-ca-uong-cheonggukjang-59870

Súp xác thối - Cheonggukjang

Mùi vị của món súp này rất khó tả, nhiều người cảm nhận rất giống với mùi của cá chết lâu ngày. Nhưng thực chất món súp này làm tự đậu nành đã để lên men. Chính vì thế mà món ăn này ở Hàn Quốc được xem là món ăn kinh dị và không phải ai cũng có thể ăn món này nhưng những người ăn quen lại rất nghiện mùi của nó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.