Điều tra

Khám xét khẩn cấp nơi ở của 2 nhóm cho vay lãi suất cao

12/05/2023, 16:46

Công an tỉnh Cà Mau vừa mời làm việc đối với 2 nhóm đối tượng có hành vi cho vay lãi suất cao trên địa bàn tỉnh.

Ngày 12/5, Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an tỉnh Cà Mau đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan chia làm nhiều Tổ công tác tiến hành mời làm việc 2 nhóm đối tượng cho vay nặng lãi.

Theo điều tra ban đầu, qua công tác nắm địa bàn, Phòng CSHS phát hiện tại địa bàn Cà Mau xuất hiện một số đối tượng ở ngoài tỉnh câu kết với người ở địa phương tổ chức cho vay với lãi suất cao.

img

Hai nhóm đối tượng thuê nhà tại TP Cà Mau (Cà Mau) để cho vay tiền góp với lãi suất 365%/năm. Ảnh minh họa

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã mời 2 nhóm đối tượng lên làm việc. Nhóm thứ nhất gồm: N.T.H. và T.T.T. (cùng ngụ TP Hà Nội) và nhóm còn lại là L.X.T., L.V.C., Đ.V.N. (cùng ngụ tỉnh Thanh Hóa) và L.H.D. (ngụ huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau).

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của 2 nhóm đối tượng tại xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau, lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều vật chứng liên quan đến vụ việc.

Làm việc bước đầu với cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, thuê nhà tại TP Cà Mau để cho vay tiền góp với lãi suất 365%/năm từ tháng 2/2023 cho đến nay.

Khi người vay mất khả năng thanh toán, các đối tượng đến tận nhà chửi thô tục, xúc danh dự, nhân phẩm và đe dọa tinh thần người vay và thân nhân.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.