Du lịch

Khánh Hòa thu gần 550 tỷ đồng từ Festival Biển Nha Trang năm 2023

07/06/2023, 08:20
image

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hoà năm 2023 đã thu hút hơn 600 nghìn lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng.

Sáng 7/6, Sở Du lịch Khánh Hòa cho hay, Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa năm 2023 với chủ đề “Khánh Hòa - Khát vọng phát triển” bế mạc vào tối 6/6, kết thúc hơn 70 chương trình về sự kiện về văn hóa - nghệ thuật, thể dục thể thao, kinh tế, du lịch, hội nghị, hội thảo, vui chơi, giải trí… hấp dẫn, đa dạng đã thu hút hơn 600.000 du khách quốc tế và trong nước tham dự trong 4 ngày diễn ra.

img

Màn biểu diễn nghệ thuật bế mạc Festival Biển Nha Trang năm 2023

Theo đó, trung bình mỗi ngày diễn ra Festival, Khánh Hoà đón 58 chuyến bay đến Sân bay quốc tế Cam Ranh với gần 11.000 lượt khách; khách du lịch đi tuyến đường sắt Sài Gòn - Nha Trang đạt khoảng 4.000 lượt khách đến. Chỉ riêng Bến tàu du lịch Cầu Đá, đón khoảng 24.500 lượt khách tham quan vịnh Nha Trang.

img

Bãi tắm Nha Trang hấp dẫn du khách trong dịp Festival Biển Nha Trang năm 2023

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hoà cho biết, qua nắm bắt tình hình hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh, lượng du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng ở Khánh Hoà trong dịp Festival đạt khoảng 600.200 lượt, công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú khoảng 78,8%. Tổng thu từ du lịch gần 550 tỷ đồng.

Ngành du lịch Khánh Hòa đã chuẩn bị sẵn các nguồn lực phục vụ du khách. Nhiều điểm tham quan, vui chơi giải trí đưa ra nhiều sản phẩm mới, chương trình ưu đãi, phục vụ tối đa nhu cầu của du khách, các chương trình du lịch cũng được làm mới, khai thác đa dạng, đem lại nhiều trải nghiệm cho khách du lịch trong dịp Festival.

img

Hình ảnh ấn tượng trong lễ khai mạc Festival Biển Nha Trang đêm 3/6

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà cho biết, Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa lần thứ 10 - năm 2023 đã thực sự chạm đến trái tim của người dân và du khách, cuốn họ vào một lễ hội văn hóa đầy sôi động, lung linh, rực rỡ sắc màu giữa một không gian với biển xanh, cát trắng, nắng vàng và tấm lòng hiền hậu của người dân Khánh Hòa. Festival đã chào đón đại biểu các đoàn khách quốc tế, các cơ quan ngoại giao của 20 quốc gia; đại biểu các cơ quan Bộ, ban, ngành Trung ương, các địa phương trong cả nước; hàng chục vạn người dân và du khách trong nước, quốc tế đã về tham dự lễ hội.

“Với chủ đề “Khánh Hòa - Khát vọng phát triển”, Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa lần thứ 10 - năm 2023 đã mang đến cho người dân và du khách nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau về một vùng đất và con người giàu bản sắc văn hóa truyền thống, năng động trong hội nhập và phát triển; văn minh, thân thiện và mến khách. Với tất cả niềm tự hào, chúng ta có thể khẳng định Festival đã thành công tốt đẹp”, ông Thiệu nhấn mạnh.

>>> Video mãn nhãn màn trình diễn ánh sáng đêm khai mạc Festival biển Nha Trang:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.