Hạ tầng

Khánh thành 15 cầu nông thôn tại tỉnh Long An

21/04/2018, 06:24

Sau hơn 8 tháng triển khai 15 cầu nông thôn đã hoàn thành giúp người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

DSC_5884
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ cắt băng khai trương khánh thành cầu nông thôn. Ảnh Đỗ Loan

Ngày 20/4, tại huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An diễn ra lễ khánh thành 15 cây cầu nông thôn với kinh phí 13,1 tỷ đồng do các mạnh thường quân tài trợ sau hơn 8 tháng triển khai. Chương trình Cầu Nông thôn do Tạp chí Nông thôn Việt phối hợp cùng UBND huyện Thạnh Hóa tổ chức.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Tạo, Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa cho biết: Huyện được thành lập trên vùng đất trước đây hầu như chưa được đầu tư. Kết cấu hạ tầng kỹ thuật của huyện nói chung và hai xã biên giới nói riêng còn yếu kém, trên các tuyến đường giao thông chủ yếu là cầu tạm được xây dựng bằng gỗ, chỉ có thể phục vụ cho xe hai bánh. Tuy vậy, qua thời gian dài sử dụng, một số cầu đã xuống cấp, hư hỏng nặng, rất nguy hiểm cho người dân khi lưu thông.

Đến nay, sau khi xây dựng hoàn thành 15 cầu hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông trên địa bàn hai xã biên giới Thuận Bình và Tân Hiệp đã được cải thiện đáng kể, đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa nông sản cho người dân trong khu vực, góp phần rất lớn vào việc đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh của địa phương. Hiện nay, nhờ tiết kiệm được chi phí và thời gian vận chuyển nên giá các loại nông sản như lúa, chanh, ổi, khóm tăng thêm từ 500 - 1.000 đồng/kg”.

DSC_5875
Người dân xã Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa vui mừng đi lại trên cầu mới. Ảnh Đ.L

Chia sẻ niềm vui khi có cầu mới, ông Nguyễn Văn Tươi, người dân của xã Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa xúc động: “Trước khi có cầu mới, các cây cầu còn nhỏ hẹp, chỉ có xe hai bánh di chuyển được. Nhưng từ khi có những cây cầu mới nối thông suốt các tuyến đường thì ước mơ nhiều năm nay của người dân đã thành hiện thực”.

Dịp này, các nhà tài trợ cũng đã trao một số phần quà cho các em học sinh trường Mẫu giáo Tân Hiệp và trường Mẫu giáo Thuận Bình (trị giá 15 triệu đồng) và 80 phần quà cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, với trị giá 20 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.