Kinh tế

Khánh thành nhà máy bia 1.600 tỷ tại Hậu Giang

26/12/2015, 22:46

Nhà máy bia này sẽ đóng góp cho ngân sách tỉnh Hậu Giang khoảng 14.000 tỷ đồng trong 10 năm tới.

khanh-thanh-nha-may-bia-1600-ty-tai-hau-giang1
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại lễ khánh thành nhà máy bia 1.600 tỷ tại Hậu Giang

Ngày 26/12, tại khu công nghiệp Nam Sông Hậu (huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) Tập đoàn Masan (Masan Group) tổ chức lễ khánh thành nhà máy bia với tên gọi Masan Brewery HG có tổng mức đầu tư hơn 1.600 tỷ đồng sau 6 tháng thi công. Đến dự lễ có Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh; Bí thư tỉnh Hậu Giang Trần Công Chánh cùng đại biểu lãnh đạo các Bộ, ngành và địa phương khác.

Theo Masan Group, nhà máy bia Masan Brewery HG có diện tích gần 15ha được đầu tư máy móc và công nghệ hiện đại từ các nước tiên tiến. Nhà máy có công suất 100 triệu lít/năm, và trong tương lai sẽ mở rộng lên 150 triệu lít/năm. Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Masan Group cho biết: “Việc đầu tư Dự án nhà máy bia Masan Brewery tại tỉnh Hậu Giang hứa hẹn trong tương lai gần sẽ tạo ra nhiều cơ hội phát triển cho cộng đồng tỉnh Hậu Giang và vùng lân cận. Khi nhà máy hoạt động hết công suất sẽ đóng góp ngân sách cho tỉnh hàng chục nghìn tỷ đồng qua việc đóng thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế thu nhập cá nhân… Đồng thời, việc đầu tư nhà máy bia có công suất quy mô lớn là cột móc quan trọng tạo ra nhãn hiệu bia Quốc gia đầu tiên của Việt Nam để phục vụ người tiêu dùng trong nước”.

khanh-thanh-nha-may-bia-1600-ti-tai-hau-giang
Ông Lữ Văn Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang tặng Bằng khen cho Tập đoàn  Masan

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho biết: “Xây dựng nhà máy bia Masan Brewery HG là phù hợp với ngành bia. ĐBSCL là vùng có sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế lớn nhất cả nước trong thời gia qua, từng bước hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế. Chính vì vậy, nhiệm vụ của nhà máy bia này là xây dựng thương hiệu tầm cỡ đủ lớn để bước ra, sánh ngang với các công ty, tập đoàn lớn trong khu vực và thế giới. Tôi mong lãnh đạo địa phương, tập đoàn sẽ giữ đúng lời hứa xây dựng thương hiệu “bia thật, bạn thật, quan tâm thật””.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.