Chuyện dọc đường

Khi lãnh đạo Bộ quyết liệt

23/01/2015, 15:51

Nghe báo cáo, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể vẫn chưa yên tâm mà quyết đích thân đi kiểm tra kỹ từng hạng mục.

the
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu BQLDA Hàng hải phải thay đổi cách điều hành công việc tại công trường dự án luồng sông Hậu ngày 20/1

Nghe lãnh đạo Ban QLDA Hàng hải báo cáo tổng quan tiến độ các gói thầu, nào là gói 6B có 7 mũi thi công, gói 11 có hai mũi thi công, gói 10A đang quyết liệt… nhưng Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể chưa thể yên tâm và quyết đích thân đi kiểm tra kỹ từng hạng mục.

Khi đến gói thầu 6B, mặt trời đã đứng bóng. Xe không vào được công trường, Thứ trưởng phải đi bộ hơn 30 phút mới vào đến nơi cuối cùng có thiết bị thi công. Ông đếm từng thiết bị xem có đúng như báo cáo không. Quả thực, trong ba nhà thầu thực hiện gói thầu này, chỉ có một nhà thầu đang làm việc, hai nhà thầu khác không thấy tăm hơi.

Khi kiểm tra xong gói thầu 10A, đã 14h. Bữa trưa muộn chỉ diễn ra khoảng 30 phút. Xong đâu đấy, tất cả mọi người vào họp. Giải quyết xong các vướng mắc về vật liệu, tư vấn, mặt bằng cho dự án, cuộc họp kết thúc khi đồng hồ điểm 19h. Ra khỏi phòng họp, Thứ trưởng tiếp tục về cầu Cổ Chiên cách đó hơn 60 km để kiểm tra. May thay, tiến độ dự án này khá tốt nên không mất nhiều thời gian. Chuyến làm việc kết thúc lúc hơn 21h.

Trong tất cả các chuyến làm việc vừa qua, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đều nói nửa đùa, nửa thật với mọi người rằng: “Chắc phải đưa các vị ra Bộ làm việc để thấy tinh thần làm việc của lãnh đạo Bộ như thế nào”. Câu chuyện trên cho thấy khối lượng và trách nhiệm giải quyết công việc của lãnh đạo Bộ vất vả đến nhường nào. Gần như tất cả các ngày thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ… lãnh đạo Bộ đều ra công trường kiểm tra.

Thế nhưng, trong khi Thứ trưởng đi bộ vào tận công trường, hỏi lãnh đạo nhà thầu không có ai. Dự án đã khởi công mấy tháng cũng chưa thấy máy móc thiết bị gì. Thậm chí, có lãnh đạo nhà thầu còn “trốn mất tăm” chỉ để lính chịu trận. “Ở những công trình trọng điểm quốc gia như thế này, đơn vị nào làm ăn theo kiểu “xí phần” sẽ có ngày lộ mặt. Lúc đó các anh không có cửa để tham gia các dự án của Bộ nữa đâu”, Thứ trưởng Thể cảnh báo.

Phan Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.