Điều tra

Khoảnh khắc tên cướp cầm súng cướp ngân hàng và bị khống chế ở Bình Dương

18/04/2023, 20:58
image

Phát chĩa súng về phía bảo vệ yêu cầu mở cửa nhưng nam bảo vệ cũng một số vị khách đang giao dịch đã lao tới vật lộn, khống chế tên cướp.

Ngày 18/4, Công an huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương đang tạm giữ Nguyễn Tấn Phát (26 tuổi, ngụ Bình Phước) để tiếp tục lấy lời khai, làm rõ hành vi cướp ngân hàng.

Lúc 11h30 ngày 17/4, Phát đi bộ vào phòng giao dịch ngân hàng Sacombank trên Quốc lộ 13, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng. Bất ngờ đối tượng này rút ra một vật giống súng uy hiếp nhân viên để cướp tiền.

Sau khi lấy được balo tiền, đối tượng rời đi nhưng lúc này nam bảo vệ đã bấm khoá cửa và bấm chuông báo động. Phát chĩa súng bắn về phía bảo vệ yêu cầu mở cửa nhưng nam bảo vệ cũng một số vị khách đang giao dịch đã lao tới vật lộn, khống chế tên cướp. Công an cũng nhanh chóng có mặt và bắt giữ được đối tượng.

Vụ việc làm một nam bảo vệ bị thương nhẹ, đối tượng Phát cũng bị thương ở đầu.

Công an đã thu giữ tang vật gồm: 1 khẩu súng dạng rulo, 6 viên đạn, hơn 700 triệu đồng tiền mặt.

Phát khai có vay hơn 20 triệu đồng của một công ty tài chính nhưng không có khả năng trả. Bản thân và gia đình Phát nhiều lần bị đòi nợ và hăm dọa.

Do cần tiền, Phát lên mạng đặt mua súng, rồi đi tìm địa điểm để cướp. Phát đã chạy dọc quốc lộ 13 để tìm ngân hàng và chọn phòng giao dịch ngân hàng Sacombank làm "con mồi". Trước khi gây án, đối tượng đứng trước ngân hàng để quan sát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.