Đường sắt

Khóc ròng vì mua vé tàu chợ đen, quên chứng minh thư

29/01/2016, 20:52

Ngày 29/1, tại ga Sài Gòn nhiều hành khách về quê ăn tết nhưng không được lên tàu vì giấy tờ không hợp lệ.

Ảnh chuẩn
Nhiều người không được lên tàu do giấy tờ không hợp lệ

Ghi nhận của phóng viên Báo Giao thông tại Ga Sài Gòn ngày 29/1 đã đông hơn rất nhiều so với ngày thường. Hàng nghìn người bao gồm cả người già, trẻ em cùng với tay nải, hành lý cồng kềnh đã nườm nượp kéo về ga Sài Gòn. Tại nhà ga, số lượng hành khách tăng cao nhưng tình trạng an ninh trật tự được đảm bảo, không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy hay móc túi… Đặc biệt, nhà ga tổ chức nhiều tổ an ninh, thanh niên tình nguyện, an ninh trật tự nhằm hướng dẫn, hỗ trợ, đảm bảo an toàn cho hành khách khi lên tàu.

Tuy nhiên, đã xuất hiện tình trạng hành khách không thể lên tàu vì mua vé chợ đen hoặc không mang theo giấy tờ tùy thân bất chấp sự cảnh báo của các cơ quan chức năng trước đó cả tháng trời...

A111
Hành khách không được lên tàu ra mua ra hỏi mua vé không chỗ

Bạn Hồ Quỳnh Mai, sinh viên trường Đại học Bách khoa TP HCM, quê ở Con Cuông, Nghệ An mua vé tàu chợ đen số CMND không rõ ràng, thông tin không chính xác nên không được lên tàu. Đứng trước sân ga nhìn đoàn tàu lăn bánh, bạn Quỳnh Mai mếu máo: “Tôi mua vé tàu ở ngoài, người ta in ra cho rồi lấy tiền vé cao gấp đôi bình thường tôi tưởng như vậy là đúng chỉ khi gần đến giờ tàu chạy, nhân viên kiểm tra vé nói giấy tờ không hợp lệ nên không được lên tàu thì tôi mới biết". Tương tự bạn Mai, nhiều người đã đã khóc vì không được lên tàu do mua vé chợ đen không có những thông tin bắt buộc như tên, chứng minh thư...

Ngoài ra, nhiều người cũng không được lên tàu vì bất cẩn. Hai anh em anh Nguyễn Tuấn Hưng, quê ở Thái Bình vừa cầm vé tàu vừa chạy lại cửa kiểm tra vé nhưng tàu đã chạy vừa khóc vừa nói: “Tôi vội đi quên CMND, không được lên tàu nên chúng tôi quay về nhà lấy đến khi quay lại thì nhân viên nói tàu đã chạy nên phải quay về”.

Đặc biệt, có không ít hành khách đến trễ giờ. Những người may mắn, tàu chưa chạy, thì được nhân viên nhà ga hỗ trợ lên tàu kịp giờ. Còn lại những khách trễ giờ khác, tàu đi rồi thì không thể mua vé khác vì những ngày này rất đông khách, nhà tàu không bán vé bổ sung. Theo ghi nhận của PV, trong số người bị trễ chuyến, rất nhiều người có khả năng không mua được vé mới để về quê ăn Tết.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết: "Ngày 29/1, ga Sài Gòn có 20 đoàn tàu chở khoảng 14.000 lượt khách về quê ăn tết, số lượng hành khách cao gấp đôi bình thường. Mặc dù đã được thông báo trước một tháng nhưng nhiều hành khách vẫn thiếu giấy tờ hoặc mua vé ngoài chợ đen khiến giấy tờ không hợp lệ nên không được lên tàu. Đặc biệt, số lượng hành khách trễ tàu cũng khá nhiều".

Một số hình ảnh ghi nhận tại ga Sài Gòn ngày 29/1:

A2Nhân viên kiểm tra vé tàu khi qua cửa

A1Nhiều trẻ em theo người lớn lên tàu về quê ăn Tết

A10Hành khách chờ tàu

A12

A8Hành lý cồng kềnh trước khi chờ lên tàu

A7Tranh thủ chợp mắt chờ lên tàu

A13

A6Trẻ cùng mẹ chờ lên tàu

A9

A5Nhân viên an ninh hướng dẫn hành khách lên tàu

A4Thanh niên tình nguyện chở hành lý miễn phí hỗ trợ hành khách

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.