Pháp luật

Khởi tố, bắt tạm giam Nguyên Phó chủ tịch xã ở Đắk Lắk

25/09/2017, 17:37

Nguyên Phó chủ tịch UBND xã bị Cơ quan CSĐT bắt giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

A1

Khởi tố, bắt tạm giam Nguyên Phó chủ tịch xã ở Đắk Lắk (Ảnh: CTV).

Chiều 25/9, một lãnh đạo xã Cư Suê cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư M’gar vừa tống đạt các Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Mai Hiền (SN 1976, ngụ thôn 1, xã Cư Suê, Nguyên Phó chủ tịch UBND xã Cư Suê) can tội “Lừa đảo chiến đoạt tài sản”. Ông Mai Hiền bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo đơn tố giác tội phạm của ông Lê Ngọc Nhâm (tổ dân phố 5, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar).

Được biết, vào ngày 26/7/2016, Huyện ủy Cư M’gar đã có quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ xã Cư Suê khóa V (nhiệm kỳ 2015-2020) đối với ông Mai Hiền với các lý do như: Đi làm việc tác phong không chỉnh tề; Làm việc ngoài giờ hành chính không báo cáo và chưa có sự đồng ý của cấp trên. Trong giao tiếp, ứng xử với cán bộ ở cấp xã, ông Hiền có những cử chỉ, hành động và lời nói xúc phạm, coi thường lãnh đạo; Lăng mạ, hăm dọa đối với cán bộ cấp dưới…

Tiếp đó, tháng 7/2016, HĐND xã Cư Suê đã tiến hành bãi nhiệm chức danh đại biểu HĐND đối với ông Hiền, không đưa ông Hiền vào danh sách bầu chức danh Phó chủ tịch xã. Sau khi bãi nhiệm, ông Hiền đã bỏ nhiệm sở. Chủ tịch UBND xã đã hai lần mời lên bố trí công việc khác nhưng ông Hiền không lên.

Trước đó, Báo Giao thông đã có bài viết phản ánh “Cựu Phó chủ tịch xã bị tố lừa “chạy” việc, sổ đỏ” đăng ngày 6/12/2016. Theo đó, theo đơn tố cáo của ông Lê Ngọc Nhâm (ở thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M"gar) cho biết, ngày 23/10/2015, ông có nhu cầu xin việc cho con gái L.N.L.Q. (24 tuổi) vừa tốt nghiệp đại học. Lúc này thông qua một người quen, ông Nhâm gặp ông Mai Hiền và ông Hiền ra giá 100 triệu đồng, yêu cầu đưa trước 50 triệu đồng để xin vào làm kế toán của UBND xã Quảng Tiến (huyện Cư M"gar). Tuy nhiên, ông Hiền không thực hiện lời hứa. Nghi ngờ ông Hiền lừa đảo, ông Nhâm đến nhà đòi lại tiền nhưng ông Hiền không trả. Lúc đưa 50 triệu đồng, ông Nhâm đã bí mật quay video. Sau khi, nhận trước 50 triệu đồng, vài ngày sau ông Hiền lại gọi điện đòi thêm 50 triệu đồng nữa nhưng gia đình ông Nhâm không đưa. Ông Nhâm nói, khi nào có việc sẽ đưa đủ. Sau khi ông Nhâm có đơn tố cáo, ông Hiền đã mang 50 triệu đồng qua nhà trả. Đồng thời, năn nỉ ông Nhâm rút đơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.