An ninh hình sự

Khởi tố đối tượng bắt cóc để đòi nợ… 3 triệu đồng

18/10/2014, 08:14

Hai nghi can bắt cóc người để đòi nợ ở Cần Thơ vừa bị công an khởi tố và bắt tạm giam.

Nạn nhân là anh Nguyễn Vũ Linh (SN 1993, trú tại ấp Đông An 2, xã Tân Thành, TX. Ngã Bảy, Hậu Giang). Kết quả điều tra ban đầu xác định, anh Linh là bạn của Nguyễn An Giang. Giang là người thiếu tiền cá độ bóng đá của Bạn. Ngày 02/10, Bạn đến nhà trọ (tại số 15 đường Nguyễn Văn Linh, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều) tìm Giang để đưa giấy nợ nhưng không gặp Giang mà gặp anh Linh nhận giấy nợ thay cho anh Giang.

Đến khoảng 19 giờ ngày 04/10, Bạn điều khiển xe mô tô chở Vỉnh đến nhà trọ Giang để đòi nợ. Trên đường đi cả hai bàn bạc nếu không gặp Giang thì sẽ tìm cách đưa Linh đến nơi vắng vẻ để đánh, ép buộc anh Linh nói ra chỗ ở mới của Giang. Khi đến nhà trọ không gặp Giang, Bạn kêu anh Linh ra quán cà phê nói chuyện. Tin lời nên anh Linh đi theo Bạn. Bạn kêu Linh ngồi lên giữa xe, Vỉnh ngồi sau rồi chạy ra đường Nguyễn Văn Linh vào khu dân cư 30. Thấy Bạn không chở đến quán cà phê nên anh Linh hỏi. Lúc này Bạn kêu anh Linh biết điều thì ngồi yên, đồng thời hăm dọa sẽ chở đến nhà người quen ở vài ngày. Khi chạy đến con đường nhỏ sau bến xe khách Cần Thơ, Vỉnh và Bạn cho Linh xuống xe. Bạn tháo mũ bảo hiểm xuống cầm trên tay. Sau đó, Bạn hỏi anh Linh về địa điểm nhà trọ mới của Giang nhưng anh Linh trả lời không biết. Bạn liền dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào vùng mặt của Linh.

Sau đó, Bạn đưa điện thoại cho anh Linh gọi vào số điện thoại của anh Linh để ở phòng trọ. Anh Trần Ngũ Hoàng Sơn người cùng phòng với Linh đã nghe máy. Linh nhờ Sơn gọi cho Giang kêu Giang gọi lại cho Bạn. Khi Giang gọi lại, Bạn yêu cầu Giang trả 3 triệu đồng sẽ thả Linh. Giang trả lời để gom tiền sẽ gọi lại sau, sau đó, nhờ chị Châu bạn cùng khu trọ hỗ trợ rồi đến Công an phường Hưng Lợi trình báo vụ việc.

Đến gần 21 giờ cùng ngày, Châu gọi điện cho Bạn kêu đến quán cà phê Pha Lê 1 tại số 232 đường 3/2, phường Hưng Lợi để nhận tiền và yêu cầu phải đưa anh Linh đi cùng. Bạn đưa anh Linh đến quán Pha Lê ngồi đợi chị Châu. Riêng Vỉnh, Phú và Hảo đi theo sau và đợi ở trước quán Pha Lê. Khi Bạn nhận từ chị Châu 3 triệu đồng thì Công an phường Hưng lợi ập đến bắt quả tang.

Nam Trung

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.