Điều tra

Khởi tố nguyên bí thư xã vì biển thủ gần 450 triệu đồng

12/07/2023, 18:57

Có nhiều sai phạm trong công tác quản lý ngân sách, nguyên bí thư và kế toán một xã ở Bạc Liêu bị khởi tố.

Chiều 12/7, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Lợi (tỉnh Bạc Liêu) đã triển khai quyết định khởi tố bị can, cho tại ngoại đối với ông Nguyễn Thanh Nhường, nguyên Bí thư Đảng ủy xã, nguyên Chủ tịch UBND xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi và bà Trần Thị Cẩm Nhiên, nguyên Kế toán - Tài chính xã Hưng Thành để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ.

img

Trụ sở UBND xã Hưng Thành, nơi ông Nhường từng công tác.

Sáng cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Lợi đã tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc của ông Nhường và bà Nhiên.

Theo kết luận thanh tra của huyện Vĩnh Lợi, từ năm 2019 đến tháng 9/2022, với vai trò là chủ tài khoản, thời điểm ông Nhường là Chủ tịch UBND xã Hưng Thành, bà Nhiên là kế toán xã đã để xảy ra nhiều vi phạm trong công tác quản lý tài chính ngân sách.

Cụ thể, công trình không thực hiện, chi không đúng chế độ, giả mạo (lập khống) chứng từ để quyết toán với tổng số tiền hơn 447 triệu đồng.

Thanh tra huyện Vĩnh Lợi nhận định, vụ việc có dấu hiệu tội phạm, nên đã đề nghị chuyển hồ sơ sang Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Lợi để làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.