An ninh hình sự

Khởi tố nguyên Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ninh Phạm Văn Thành

Công an tỉnh Quảng Ninh khởi tố ông Phạm Văn Thành, nguyên Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy vì liên quan đến vụ Việt Á khi làm lãnh đạo thị xã Đông Triều

Chiều 22/4, cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã thông tin về việc khởi tố bị can đối với 2 cán bộ nguyên là lãnh đạo của thị xã Đông Triều liên quan đến Công ty CP Công nghệ Việt Á.

img

Ông Phạm Văn Thành vừa bị Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Ninh khởi tố bị can vì sai phạm liên quan đến Công ty CP Công nghệ Việt Á

Theo đó, căn cứ hành vi vi phạm của các tập thể, cá nhân có liên quan, ngày 20/4/2023, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Phạm Văn Thành, nguyên Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều và ông Nguyễn Văn Bình, nguyên Phó Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Điều 360, Bộ Luật Hình sự.

Các quyết định trên đã được Viện KSND tỉnh Quảng Ninh phê chuẩn.

Trước đó, mở rộng điều tra vụ án“Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” liên quan đến sai phạm của Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á xảy ra tại Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều, ngày 13/6/2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 cán bộ thuộc một số cơ quan chức năng của thị xã Đông Triều.

Ông Phạm Văn Thành năm nay 45 tuổi, từng công tác tại Ban Quản lý đầu tư và xây dựng công trình trọng điểm, Ban quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Ninh, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều và được bầu làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh năm 2021.

Cuối tháng 8/2022, ông Thành bị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh cảnh cáo do có vi phạm, khuyết điểm và chịu trách nhiệm người đứng đầu đối với vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19, đấu thầu, mua sắm kit xét nghiệm Covid-19 tại thị xã Đông Triều khi là người đứng đầu địa phương này.

Tháng 9/2022, ông Thành bị Phó thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh ký quyết định kỷ luật cảnh cáo.

Ngày 25/11/2022, ông được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh cho thôi tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV nhiệm kỳ 2020-2025 theo nguyện vọng cá nhân.

Ngày 1/12/2022, ông Thành được điều động, phân công làm Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Cũng liên quan đến những sai phạm xảy ra tại thị xã Đông Triều khi mua kit xét nghiệm từ Việt Á, ngày 14/6/2022, Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố bị can đối với các ông, bà: Nguyễn Xuân Tiến (Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều), Nguyễn Thành Định (Phó giám đốc Trung tâm Y tế), Nguyễn Thị Thanh Hảo (Trưởng phòng tài chính - kế hoạch thị xã) và Đào Thị Kim Dung (Trưởng phòng y tế).

Những người này bị điều tra về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, với cáo buộc ký hồ sơ đấu thầu, nghiệm thu không đúng số lượng kit xét nghiệm và kit tách chiết đã sử dụng trên thực tế để thanh toán cho Công ty Việt Á. Hậu quả gây thất thoát cho ngân sách nhà nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.