An ninh hình sự

Khởi tố nhóm cộng tác viên bám dự án có dấu hiệu vi phạm để tống tiền

04/05/2023, 11:20

Sau khi đăng bài viết về các công trình có dấu hiệu vi phạm lên web, nhóm đối tượng đã yêu cầu bị hại đưa tiền để không bị tiếp tục đăng.

Ngày 4/5, Phòng An ninh điều tra, Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can đối với Đinh Tiến Sơn (25 tuổi), Nguyễn Phước Hải (35 tuổi) và Nguyễn Quang Dũng (37 tuổi) về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Trong đó, Hải được xác định là hội viên Chi hội Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật. Dũng là nguyên phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, hiện đang là cộng tác viên Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu Nông thôn.img

Tang vật liên quan đến vụ án

Theo điều tra, Dũng nắm quyền quản trị 18 trang web, trong đó là website "Xaydungvadothi.net" có giao diện giống các trang báo chính thống như: Thanh tra Chính phủ, Tạp chí Xây dựng và Đô thị, Báo Pháp luật... Các website của Dũng cũng liên kết, cộng tác với các báo chính thống khác.

Sau khi chỉ đạo Hải thu thập thông tin, chụp ảnh các công trình có dấu hiệu vi phạm trên địa bàn TP Hà Nội, Dũng sẽ lấy thông tin để viết và đăng tải lên trang web.

Sau đó, Hải đến gặp lãnh đạo các phường có công trình vi phạm, tự giới thiệu là cộng tác viên Tạp chí Thương hiệu và Pháp luật rồi đưa link bài, xin số điện thoại.

Từ đó, Hải giao cho Sơn sử dụng một số điện thoại khác để gửi đường link, kèm nội dung đe doạ, yêu cầu đưa tiền để gỡ bài hoặc sẽ tiếp tục bị đăng bài. Khi nhận tiền, số tiền được Dũng hưởng 60%, Hải và Sơn mỗi người 20%.

Theo điều tra, trong vụ án này, Dũng là chủ mưu, hành vi của 3 đối tượng diễn ra từ năm 2019 đến nay.

Để phục vụ công tác điều tra, nhà chức trách đề nghị những ai là bị hại của nhóm đối tượng trên cần liên hệ và đến Cơ quan An ninh điều tra (ở số 89 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm) để làm việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.