An ninh hình sự

Khởi tố vụ đốt xe, đánh chết trộm chó tại Quảng Ninh

05/01/2015, 18:03

Cơ quan Điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án Giết người và làm rõ những đối tượng liên quan đến hành vi hành hung hai kẻ trộm chó để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chiếc xe máy của hai kẻ trộm chó bị người dân đốt cháy
Chiếc xe máy của hai kẻ trộm chó bị người dân đốt cháy

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, vào lúc 20h ngày 2/1, Trần Đức Kha (SN 1980, trú tại thôn Đông Tân, xã Hồng Phong, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) và Bùi Đình Đăng (SN 1980, trú tại thôn 7, xã Nguyễn Huệ, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) điều khiển xe mô tô mang biển kiếm soát: 34C1 - 938.93 đến thôn An Phú, xã An Sinh, huyện Đông Triều với mục đích tìm chó để bắt trộm. Trong lúc Kha và Đăng đang câu trộm một con chó ở ngoài đường làng thì bị người dân phát hiện và truy đuổi.

Trong lúc bỏ chạy, hai đối tượng trên đã sử dụng súng bắn đạn ghém bắn về phía những người truy đuổi mình nhưng không trúng ai. Tức giận vì hành vi của hai kẻ trộm chó, sau khi bắt được Kha và Đăng, nhiều người dân địa phương đã xông vào hành hung Kha và Đăng rồi đốt luôn chiếc xe mô tô mà hai đối tượng này sử dụng để đi trộm chó. Do bị thương nặng, Trần Đức Kha đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Xác định mức độ nghiêm trọng của sự việc, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội - Công an tỉnh Quảng Ninh đã lập tức vào cuộc điều tra. Sau khi làm rõ các hành vi "Trộm cắp tài sản" và "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng của Trần Đức Kha và Bùi Đình Đăng, Cơ quan Điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án Giết người và làm rõ những đối tượng liên quan đến hành vi hành hung hai kẻ trộm chó để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyễn Quý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.