Quản lý

Không nghỉ lễ trên 2 công trường trọng điểm

27/04/2014, 18:39

Bộ GTVT yêu cầu các nhà thầu thi công không nghỉ lễ để bù khối lượng đã chậm trễ tại dự án mở rộng QL 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa có công điện gửi các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, Nhà đầu tư BOT các dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa - Cần Thơ và các dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua các tỉnh Tây Nguyên.

Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra tiến độ thi công Dự án mở rộng QL1 đoạn từ Thanh Hóa - Nghệ An
Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra tiến độ thi công Dự án mở rộng QL1 đoạn từ Thanh Hóa - Nghệ An


Công điện nêu rõ: Hiện tại, thời tiết khu vực miền Trung, Tây Nguyên đang thuận lợi cho việc thi công các hạng mục công trình trên các gói thầu thuộc các dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa - Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh đoạn qua các tỉnh Tây Nguyên. Để tận dụng điều kiện thời tiết thuận lợi, đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu các nhà thầu khẩn trương huy động đủ các mũi thi công theo kế hoạch được duyệt; tăng cường thiết bị, nhân lực trong từng mũi thi công; Tổ chức thi công bình thường trong các ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 để đẩy nhanh tiến độ thi công, bù phần khối lượng đã bị chậm trễ.

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị Tư vấn giám sát, các bộ phận quản lý dự án của Chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án bố trí đủ nhân lực để theo dõi, kiểm tra, giám sát, nghiệm thu các hạng mục công việc hoàn thành của nhà thầu, đẩy nhanh tiến độ giải ngân thanh toán của các dự án.

Năm Thứ trưởng và Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông phải thường xuyên bám sát các dự án đã được phân công; chỉ đạo, kiểm tra để kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, đảm bảo dự án về đích sớm  nhất có thể.

Theo sự phân công, thứ trưởng Lê Đình Thọ phụ trách các dự án mở rộng QL 1 từ Thanh Hoá đến Quảng Bình; Thứ trưởng Trương Tấn Viên phụ trách các dự án từ Quảng Trị đến Quảng Nam; Thứ trưởng Nguyễn Văn Công phụ trách các dự án từ Quảng Ngãi đến Phú Yên; Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể phụ trách các dự án từ Khánh Hoà đến Hậu Giang. Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường phụ trách các dự án đường Hồ Chí Minh khu vực Tây Nguyên (QL 14).  

P.Thanh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.