Xã hội

Kiểm tra trạm trộn bê tông trái phép sau phản ánh của Báo Giao thông

23/04/2023, 08:00

UBND quận Long Biên (Hà Nội) đã lập đoàn kiểm tra việc chấp hành quy định bảo vệ môi trường của Công ty TNHH bê tông và xây lắp Petrolimex.

Ngày 19/4, Báo Giao thông có bài viết: "Trạm trộn hoạt động trái phép, xe chở bê tông quần thảo giữa Thủ đô" phản ánh thực trạng, nhiều năm trở lại đây, trạm trộn bê tông của Công ty TNHH Bê tông và xây lắp Petrolimex hoạt động trái phép giữa khu dân cư ở phường Thượng Thanh, quận Long Biên (TP Hà Nội), gây ồn ào, ô nhiễm môi trường; xe chở bê tông nườm nượp ra vào gây mất trật tự ATGT.

Sau khi Báo Giao thông có bài phản ánh, UBND quận Long Biên đã lập đoàn kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về bảo vệ môi trường của Công ty này.

img

UBND quận Long Biên lập đoàn kiểm tra trạm trộn bê tông trái phép sau phản ánh của Báo Giao thông

UBND quận Long Biên cho biết, thời hạn kiểm tra là 7 ngày, không bao gồm thời gian phân tích chất lượng, đánh giá kết quả mẫu chất thải.

Đoàn kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường của Công ty TNHH bê tông và xây lắp Petrolimex do ông Nguyễn Văn Đắc, Phó trưởng phòng Tài nguyên và môi trường quận làm Trưởng đoàn.

Đơn vị thực hiện giám định, kiểm định, đo đạc và phân tích mẫu môi trường là Trung tâm Tư vấn truyền thông môi trường, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông những ngày trung tuần tháng 4, trạm trộn bê tông của Công ty TNHH bê tông và xây lắp Petrolimex nằm sát với nhà dân. Những đống cát, đá không được che phủ cẩn thận nên bụi bay mù mịt cả khu vực.

img

Xe chở bê tông quần thảo khu dân cư suốt ngày đêm, gây hư hỏng đường sá, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT ở phường Thượng Thanh

Tại trạm trộn, các máy nghiền, máy trộn hoạt động ầm ĩ cả khu vực; Khu vực bể lắng không đảm bảo; Xỉ thải bê tông tràn lan trong khuôn viên...

Ngoài ra, mặc dù là nơi đông dân nhưng những xe chở bê tông ra vào nườm nượp, chạy với tốc độ cao gây mất trật tự ATGT. Mỗi khi những xe này chạy qua đều kéo theo sau là bụi trắng xoá.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Chủ tịch UBND phường Thượng Thanh Vũ Trọng Thư cho biết, tại khu đất mà Công ty TNHH bê tông và xây lắp Petrolimex đang hoạt động nằm trong dự án xây dựng khu chung cư, diện tích khoảng hơn 1 héc ta.

"Trước đây quy hoạch chỗ này để xây dựng khu chung cư cao tầng, phía Công ty TNHH bê tông và xây lắp Petrolimex đặt trạm trộn nhằm mục đích phục vụ cho dự án. Tuy nhiên, dự án xây dựng chung cư chưa được cấp phép xây dựng nên chưa thể tiến hành triển khai. Phía Công ty Bê tông đã tự ý hoạt động để bán cho bên ngoài", ông Thư nói.

Chủ tịch UBND phường Thượng Thanh khẳng định, trạm trộn bê tông chỉ được phép hoạt động khi dự án xây dựng chung cư ở đây được cấp phép.

"Mà hiện tại dự án chung cư này chưa được cấp phép, nên trạm trộn bê tông này đương nhiên chưa được cấp phép hoạt động. Chúng tôi sẽ cương quyết đề xuất xử lý Công ty Bê tông này vì đã gây ô nhiễm bụi, tiếng ồn, kéo theo xe chở bê tông gây mất ATGT cho người dân tổ dân phố số 18 của phường", ông Thư cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.