• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Kiên Giang: 46 người chết, 45 người bị thương do TNGT trong 3 tháng

30/03/2018, 14:58

Trong 3 tháng đầu năm 2018, tỉnh Kiên Giang có 46 người chết và 45 người bị thương do TNGT.

image.

Một vụ TNGT trên địa bàn TP Rạch Giá trong tháng 3/2018

Theo Ban ATGT tỉnh Kiên Giang, từ ngày 16/12/2017 đến 15/3/2018, toàn tỉnh xảy ra 65 vụ TNGT, làm chết 46 người, bị thương 45 người, so với cùng kỳ năm 2017 tăng 4 vụ (tăng 7%) tăng 12 người chết (tăng 35%) và giảm 1 người bị thương (giảm 2%). Trong đó, TNGT đường bộ xảy ra 63 vụ làm chết 44 người; đường thủy xảy ra 2 vụ làm chết 2 người, không có người bị thương. So với 2017 tăng 1 vụ, tăng 1 người chết.

Huyện Hòn Đất xảy ra 8 vụ làm 10 người chết, 3 người bị thương; huyện Gò Quao xảy ra 6 vụ, làm 8 người chết, 2 người bị thương; TP Rạch Giá xảy ra 11 vụ, làm 4 người chết, 9 người bị thương. Đây là 3 huyện, thị có số người chết cao nhất trong những tháng qua. Riêng huyện đảo Kiên Hải không xảy ra TNGT.

Nguyên nhân TNGT tăng đột biến do tránh vượt sai qui định, thiếu chú ý quan sát, có nồng độ cồn khi điều khiển xe,... trong đó lực lượng thanh thiếu niên chiếm 12%. Ngoài ra, còn do mật độ phương tiện tham gia giao thông trên quốc lộ cao như Quốc lộ 61, 80, mặt đường hẹp do bị tái lấn chiếm. Công tác bất cập về hạ tầng giao thông còn chậm, đường giao thông nông thôn nhiều huyện đầu tư chưa đúng mức, chất lượng kém.

Công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về trật tự ATGT thường lồng ghép vào các buổi sinh hoạt của tổ, đoàn thể, chính trị xã hội, nên chưa có chiều sâu, chưa đến với những đối tượng thường vi phạm các quy  tắc giao thông như thanh niên vùng nông thôn, ngư phủ...

Công tác phối hợp giữa cơ quan quản lý Nhà nước về quản lý cảng, bến, phương tiện thủy nội địa giữa ngành Giao thông với bộ chỉ huy quân sự, bộ đội Biên phòng và chính quyền địa phương chưa chặt chẽ. Một số địa phương chưa kiên quyết xử lý lấn chiếm và tái lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, nhất là các điểm hợp chợ trên đường trên cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.